Saturday, February 22, 2014

เลี้ยงสัตว์ช่วยสุขภาพดี





เขาว่ากันว่าการเลี้ยงสัตว์จะช่วยลดอัตราความดันเลือด และทำให้เราไม่เหนื่อยง่าย ร่าเริงเสมอ...


แก้โรคภูมิแพ้ 


ความคิดเก่าๆ เชื่อว่าการเลี้ยงสัตว์จะทำให้ลูกๆ ของคุณมีอัตราเสี่ยงของการเป็นภูมิแพ้ได้มากขึ้น แต่การทดลองกลับพบว่า การที่เด็กอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีสัตว์ขนยาว... หนานุ่ม (เหมือนพิซซ่าเลย อิอิ) ไม่ว่าจะเป็นหมาหรือแมว หรือแม้แต่พวกแพะแกะในฟาร์ม กลับจะทำให้อัตราเสี่ยงของการเป็นโรคภูมิแพ้ และหอบหืด ลดลงและทำให้ภูมิคุ้มกันของเด็กแข็งแกร่งมากขึ้นด้วยซ้ำ การเลี้ยงน้องหมาทำให้เราได้โอกาสเป็นมิตรกับคนอื่น ทำให้เราเข้าสังคมได้ดีขึ้น ลองคิดดูสิ เคยสังเกตบ้างไหม เวลาคุยกับใคร เรามักไม่มีหัวข้อจะคุยจะเม้าท์ ลองเลือกเรื่องน้องหมามาเป็นหัวข้อสนทนาสิ รับรองว่าคุยกันไม่จบแน่ๆ  


อายุยืน 

สังเกตไหม คนสูงอายุ (ฝรั่ง) มักจะมีน้องหมาอยู่เคียงข้างเสมอ การวิจัยพบว่า การเลี้ยงน้องหมา จะช่วยผ่อนคลายความเครียด และการพาน้องหมาไปเดินเล่น ก็เป็นการออกกำลังกายที่ดีอย่างหนึ่ง ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงทีเดียวละ  


จิตใจผ่อนคลาย 

จากการเปรียบเทียบแล้ว คนที่เลี้ยงสัตว์จะมีจิตใจที่ผ่อนคลาย อารมณ์ดีกว่าคนที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์ อย่างไม่รู้ตัว สัตว์เหล่านี้ทำให้เรามีความสุข มีอิทธิพลต่อเรา การที่เราได้กอด หรือได้เล่นกับมัน จะทำให้สารในร่างกายสูบฉีด และทำให้เราผ่อนคลายขึ้นมากเลยละ  


หัวใจแข็งแรง 

จากการวิจัยพบว่าคนไข้ที่เป็นโรคหัวใจที่มีสัตว์เลี้ยงจะมีอัตราเสี่ยงต่อการหัวใจวายได้น้อยลง และมีชีวิตยืนยาวกว่าคนไข้ที่ไม่มีสัตว์เลี้ยง และการเลี้ยงสัตว์ยังช่วยให้หัวใจของเราแข็งแรง ลดคอเลสเตอรอล และไตรกรีเซอร์ไรด์ด้วย หาสัตว์มาเลี้ยงสักตัวจะดีกว่ามั้ย


โดย : อินเตอร์เน็ต
แหล่งที่มา  http://www.108health.com
เครดิตภาพ  http://www.dailypuppy.com/puppies/copper-the-corgi_2007-11-16

No comments:

Post a Comment