Friday, November 29, 2013

รู้ไหม สุนัข คิดอะไรอยู่...



          Quiz Show กับ 10 คำถามที่จะมาถามว่า "ท่าทางของสุนัข บอกอะไรคุณ"

1. หากคุณจูงสุนัขออกไปเดินเล่นนอกบ้าน แล้วสุนัขยกหางตั้งขึ้นเมื่อเห็นสุนัขตัวอื่น ลักษณะท่าทางแบบนี้ของสุนัขหมายถึง

          A. สุนัขกำลังแสดงความเก๋า ไม่กลัวใคร และกำลังข่มสุนัขตัวอื่นอยู่นั่นเอง
          B. สุนัขกำลังมีความสุขกับการได้ออกาเดินเล่นกับเจ้านาย

2. สุนัขชูคอตั้งขึ้น หูตั้ง อ้าปากแยกเขี้ยว ยกหางตั้งสูงดูดุดัน พร้อมพุ่งตรงไปข้างหน้า ท่าทีแบบนี้เขากำลังคิดอะไรกันแน่

          A. สุนัขกำลังบอกว่า ฉันนี่แหละเป็นเจ้าถิ่นของที่นี่
          B. สุนัขกำลังบอกว่า ไม่ว่าหน้าไหนก็อย่าได้เข้ามาใกล้ฉันในตอนนี้ เพราะฉันกำลังอารมณ์ไม่ดีสุด ๆ

3. สุนัขส่งเสียงคำรามขู่ ขนตามตัวพองตั้งอย่างเห็นได้ชัด ลักษณะแบบนี้เขาอยากบอกอะไรหนอ

          A. บอกว่า คุณกำลังทำให้ฉันไม่พอใจ
          B. บอกว่า อย่าเข้ามานะ ฉันขอเตือน

4. สุนัขนอนหมอบแบบก้นโด่ง แกว่งหางไปมา แล้วก็กลิ้งตัวเอียงคอเล็กน้อย สายตาจดจ้องมาที่คุณพร้อมอ้าปาก เขากำลังต้องการบอกอะไรคุณกันแน่

          A. บอกว่า ของรางวัลหน่อยดิเจ้านาย
          B. บอกว่า เจ้านายมาเล่นด้วยกันเถอะ

5. สุนัขหาวหวอด ๆ เขาต้องการบอกอะไรคุณกันนะ

          A. ฉันง่วงนอนแล้วนะ อย่าเพิ่งมากวนฉันตอนนี้
          B. รู้ไหมว่าฉันกำลังเบื่อมาก ๆ เลย


 
6. สุนัขย่อขาคู่หลังเตี้ยลงถึงพื้น หุบปากสนิท หูหลุบไปข้างหลัง หางตกไม่แกว่ง ส่งเสียงครางเบา ๆ หยุดอยู่กับที่ อาการแบบนี้บ่งบอกว่าสุนัขต้องการอะไร

          A. บ่งบอกว่าน้องหมากำลังยอมจำนนหรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่า น้องหมาหงอนั่นเอง
          B. บ่งบอกว่าสุนัขกำลังกลัวและพร้อมจะต่อสู้

7. สุนัขนอนหงาย หางจุกก้น ยกคอขึ้นแก่ก้มหน้าลง ขาคู่หน้างอ หูยกขึ้นเล็กน้อย เขากำลังจะบอกคุณว่า

          A. ฉันไม่ได้ยอมแพ้ แต่ฉันสู้ไม่ได้
          B. ฉันยอมแพ้แล้ว กลัวแล้วจ้า

8. สุนัขยกหัวตั้งสูง หางทอดตามสบาย สะบัดหางแกว่งไปมา เผยอปากเล็กน้อย อยู่ในท่าทางสบาย ๆ นั่นหมายความว่า

          A. สุนัขกำลังอารมณ์ดี แสดงความเป็นมิตร หรือที่เรียกว่า น้องหมารับแขก นั่นเอง
          B. สุนัขเตรียมพร้อมที่จะเล่นกับเจ้าของแล้ว

9. สุนัขมีลักษณะขนหลังตั้งชัน ย่อตัวเล็กน้อย ลำตัวเกร็ง หางเหยียดตรงหยุดนิ่ง หูหลุบไปข้างหลัง อ้าปากจนเห็นฟัน คอเสมอลำตัวมองพุ่งตรงไปข้างหน้า มีอาการแยกเขี้ยว สุนัขกำลังจะบอกว่า

          A. ฉันนี่แหละคือสุนัขที่ก้าวร้าว
          B. ฉันไม่ใช่สุนัขที่ก้าวร้าว เพียงแต่ฉันกำลังระแวดระวังภัยก็เท่านั้น

10. สุนัขแสดงอาการเลียแขนขาเจ้าของ เขาอยากจะบอกคุณว่าอย่างไร

          A. บอกว่า ฉันหิวแล้วนะ
          B. บอกว่า ฉันกำลังแสดงความรักที่มีต่อคุณ


          มาดูกันซิว่าคุณเข้าใจสุนัขมากน้อยแค่ไหน ตอบถูก ตอบผิดกันกี่ข้อ

          ตามมาดูเฉลยกันได้เลยจ้า


          เฉลยข้อ 1. A /  2.A /  3.B /  4.B /  5.B /  6.A /  7.B /  8.A /  9.A / 10.B


แหล่งที่มา  http://pet.kapook.com, Dogazine
เครดิตภาพ  https://shansterseducationalblog.wordpress.com/

No comments:

Post a Comment