Thursday, November 7, 2013

10 สัตว์เลี้ยงชื่อดังแห่งปี 2555 ทั้งฮา น่ารัก และน่าทึ่ง




             ปี 2555 กำลังจะล่วงผ่าน พร้อมรอต้อนรับปี 2556 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ก็มีเรื่องราวของสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักของมนุษย์ที่ทำให้หลายคนยิ้มได้ไปกับ ความน่ารัก ความใสซื่อของมัน หรือวีรกรรมเด็ด ๆ ที่ทำให้เรายังจำเรื่องราวของมันได้ ตลอดจนคลิปหรือภาพถ่ายที่เราได้ดูแล้วถึงกับต้องเซฟเก็บไว้หรือแชร์ส่งต่อ ให้คนอื่นมีความสุขเหมือนเราบ้าง และวันนี้ทางกระปุกดอทคอม ได้รวบรวมเรื่องราวของ 10 สัตว์เลี้ยงที่ดังจัง แรงจริง เป็นเซเลบฯ ตัวน้อย ๆ ที่พร้อมจะมาเรียกรอยยิ้มจากคุณอีกครั้งแล้วล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเล้ยยย




1. เจ้าอั้กกี้ ซิวตูบนักแสดงลูกโลกทองคำ จากหนัง The Artist

           เริ่มต้นปีด้วยการประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 69 ที่บรรดาสัตว์ทั้งหลายก็ลุ้นตัวโก่งไม่แพ้คนเลยทีเดียว แต่ในปีนี้ เจ้า อั้กกี้ สุนัขพันธุ์แจ็ค รัสเซล เทอเรียร์ น่ารักแสนซน วัย 10 ขวบ สามารถคว้ารางวัล "ปาล์ม ด็อค" (Palm Dog) ในสาขารางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมมาครองจากภาพยนตร์เรื่อง The Artist ได้สำเร็จ และในงานประกาศรางวัล เจ้าอั้กกี้ก็เรียกเสียงฮือฮา เมื่อมันทำเป็นแกล้งตายต่อหน้านักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง The Artist ด้วยนะ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าอักกี้ก็ประกาศอำลาวงการภาพยนตร์และมีการเปิดตัวหนังสือประวัติชีวิตของ เจ้าอั๊กกี้ UGGIE The ARTIST ยอดสุนัขดาราตัวนี้ด้วย

 

 2. อวดโฉม อโนริ ลูกหมีขั้วโลก สมาชิกใหม่สวนสัตว์เบอร์ลิน

           หลังจากปีที่แล้ว มีข่าวเศร้าของวงการสวนสัตว์โลก เมื่อสวนสัตว์ในกรุงเบอร์ลินได้ออกมาประกาศว่า คนุต (Knut) หมีขั้วโลกดาวดัง ที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างมาก ได้ตายลงอย่างกะทันหัน แต่มาปีนี้ มีข่าวดีให้ผู้รักหมีขั้วโลกได้ดีใจอีกครั้ง เมื่อสวนสัตว์วัปเพอร์ทัล ในกรุงเบอร์ลิน ได้นำ อโนริ ลูกหมีขั้วโลกวัยเพียง 2 เดือน มาอวดโฉมต่อสาธารณะ หลัง วิลม่า แม่หมีขั้วโลกได้ให้กำเนิดลูกหมีน้อยนี้เมื่อต้นปี โดยอโนริมีพ่อตัวเดียวกันกับคนุต นั่นคือ ลารส์ ซึ่งเป็นพ่อพันธุ์หมีขั้วโลกที่ดีมาก โดยงานนี้ มีผู้มารอชมความน่ารักของแม่หมี-ลูกหมีคู่นี้อย่างใกล้ชิด




3. เจ้าเหมียวสนูปปี้ แมวน่ารักที่กำลังดังสุด ๆ ในอินเทอร์เน็ต

           ต้องบอกว่า แมวตัวนี้ดังจริงดังจัง กลายเป็นแมวเซเลบฯ คลื่นลูกใหม่ ที่กระแสมาแรงมาก ๆ ในโลกอินเทอร์เน็ต เพราะใครที่ได้เห็นเป็นต้องกดไลค์กดเลิฟกดแชร์กันมากมาย จนมีเฟซบุ๊กแฟนเพจไปทั่วโลก รวมถึงภาษาไทยด้วยนะ แล้วเจ้าเหมียวที่ว่านั่นก็คือ เจ้า เหมียวสนูปปี้ หน้าตาบ้องแบ๊วน่ารักในแบบฉบับสายพันธุ์ เอ็กโซติก ช็อตแฮร์ ตัวสีขาว หางเป็นพวงลายขวางสลับกับสีส้ม และมีแต้มสีส้มที่หน้า บวกกับแววตาเว้าวอน มอง ๆ ดูแล้ว ราวกับตุ๊กตาแมวจริง ๆ เล้ย และเจ้าของก็หมั่นแชะภาพความน่ารักของเจ้าเหมียวทุกท่าทาง ทุกอิริยาบถมาฝากกันเรื่อย ๆ ซึ่งไม่ว่าจะมองมุมไหนก็น่ารัก น่าหยิกซะจริง ๆ




 4. แอบส่องความน่ารักของ Beast มะหมาคู่ใจ มาร์ค-พริสซิลลา

           เป็นถึงสุนัขของเจ้าพ่อเฟซบุ๊กอย่างมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เจ้าหมาน้อยสีขาวเพศผู้ที่ชื่อว่า Beast เลยถูกจับตามองเป็นพิเศษ ก็แค่เพียงคุณเข้าไปหน้าเฟซบุ๊กของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก คุณก็จะเจอภาพเจ้า Beast เป็น cover photo แล้ว แบบนี้ไม่ให้ดังได้ไงล่ะเนอะ อีกทั้งเจ้าของอย่างมาร์คและ ภรรยาสาว พริสซิลลา ต่างนำภาพช่วงเวลาแห่งความสุขของทั้งคู่กับเจ้า Beast หมาน้อยคู่ใจตัวนี้มาลงเฟซบุ๊กบ่อย ๆ ยิ่งแสดงให้เห็นถึงความรักที่ทั้งคู่มีให้เจ้าหมาพันธุ์ Puli ขนสีขาวหยิกพันกัน ปกหน้าปกตาตัวนี้มากมาย มาปีนี้ เจ้า Beast ก็ครบ 1 ขวบแล้ว และทั้งมาร์คและพริสซิลลาก็แฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้เจ้าหมาน้อยสุดที่รักไปเรียบ ร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา



 5. มารุ เหมียวน่ารัก ฉลองวันเกิด 5 ขวบ โกอินเตอร์ เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาดัง
 
           หากพูดถึงเหมียวน่ารักแล้วล่ะก็ แน่นอนว่าต้องมีชื่อเจ้าเหมียวมารุผู้โด่งดังมาจากคลิปวิดีโอในยูทูบที่เผย ให้เห็นถึงท่วงท่า อิริยาบถต่าง ๆ และที่มันชอบที่สุด เห็นจะเป็นการมุดกล่อง มุดถุง กลายเป็นภาพที่น่ารักน่าชังกระตุกรอยยิ้มและเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่ เห็นคลิปของมันมาแล้วมากมาย จนทำให้มีผู้ติดตามเฟซบุ๊กแฟนเพจมากกว่า 10,000 คน และมีผู้ติดตามทวิตเตอร์ 15,000 คน! รวมถึงมีหนังสือเรื่องราวของเจ้ามารุขายไปทั่วโลกด้วยนะ และในปีนี้มันก็ได้ฉลองวันเกิดครบ 5 ขวบของมันไปเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะโกอินเตอร์ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์แคมเปญโฆษณาชิ้นใหม่ของยูนิโคล่ (Uniqlo) ดังเปรี้ยง! อีกตามเคย ^^




6. หลินปิง ทายสเปนคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012

           ในช่วงกลางปีนี้ก็เป็นช่วงของมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกอย่าง ฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่ก็ได้จัดกิจกรรมให้แพนด้า หลินปิง ทายผลฟุตบอลยูโร 2012 คู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติสเปนและอิตาลี หลังจากที่แพนด้าหลินปิงได้ทายผลคู่รองชนะเลิศทั้ง 2 คู่ แต่ทายถูก 1 คู่ อีกคู่ทายผิด ดังนั้นจึงมีการ จัดกิจกรรมให้หลินปิงแก้ตัวอีกครั้ง โดยใช้ธงชาติของสเปนและอิตาลี ติดด้วยลูกบอล และแอปเปิล ให้หลินปิงเลือก โดย หลินปิง ทายให้ทีมชาติสเปน เป็นผู้ชนะและได้แชมป์ และก็เป็นไปตามที่หลินปิงเลือกไว้จริง ๆ เมื่อในที่สุด สเปนก็เป็นแชมป์ยูโร 2012



  7. ทึ่ง! กาบัง สุนัขฟิลิปปินส์โดดให้รถชนแทนเด็ก จนตัวเองจมูกแหว่ง

           เป็นข่าวที่น่าสะเทือนใจทีเดียว สำหรับข่าวเจ้า ตูบ กาบัง สุนัขฟิลิปปินส์ที่โดดให้รถชนแทนเด็ก จนตัวเองจมูกแหว่ง แต่ขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ที่สุนัขตัวหนึ่งมีให้เจ้านาย ของมัน จึงไม่แปลกที่สุนัขจะถูกยกให้เป็นสัตว์แสนรู้ที่เป็นเพื่อนแท้ของมนุษย์เลย ก็ว่าได้ โดยเจ้ากาบังได้กระโดดเข้าขวางรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งที่กำลังวิ่งมาด้วยความ เร็วพุ่งตรงไปที่เด็กหญิง ส่งผลให้จมูกของมันเข้าไปติดในซี่ล้อรถจนแหว่ง เป็นภาพที่น่าสงสารเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเรื่องราวของเจ้ากาบังถูกถ่ายทอดออกไปมันก็ได้รับความช่วยเหลือด้วย การปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ และทำศัลยกรรมซ่อมแซมจมูกที่หายไป เพื่อให้มันกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง




8. เจ้าทาร์ด แมวเหมียวหน้าบึ้ง (แต่น่ารัก) ที่สุดในโลก

           ก่อนหน้านี้เรานำเสนอเจ้าเหมียวสนูปปี้กับเจ้าเหมียวมารุ แมวเหมียวตาแบ๊วแสนน่ารักไปแล้ว ลองเปลี่ยนมาดูเหมียวฮา ๆ แต่ก็น่ารักดีเหมือนกันนะ .. ขอ พาทุกท่านไปรู้จักกับ เจ้าทาร์ด (Tard) เหมียวผู้ไม่เคยยิ้ม เพราะหน้าตามันจะดูเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ตลอดเวลา แต่ดูแล้วก็ฮาดีเหมือนกัน ไม่ว่าเจ้าของจะพยายามเกาคาง เกาตัว ลูบท้องให้มันสบายตัวเท่าไหร่ มั๊นก็ยังคงหน้าเดิม หน้าตาบูดเบี้ยว ไม่มีเคลิ้มเหมือนเหมียวตัวอื่นแม้แต่น้อย แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงหลงรักมันได้ไม่ยาก ไม่งั้นคงไม่กดไลค์กดแชร์กันเยอะเลยนะ เป็นยังไงล่ะ แมวหน้าแปลก ก็กระแทกใจแฟน ๆ ได้เหมือนกันนะจ๊ะ



  9. ว้าว! เจ้าบูกลายเป็นทูตสายการบินเวอร์จิ้น

           หลังจากนำเสนอแมวเหมียวสุดน่ารักกันไปบ้างแล้ว เราภูมิใจนำเสนอเรื่องราวของสุนัขที่น่ารักที่สุดในโลกอย่างเจ้าบู สุนัขพันธุ์ปอมเมอร์เรเนียนที่โด่งดังมานานชนิดที่ว่ามีแฟนเพจในเฟซบุ๊กมาก ถึง 4 ล้านคนเลยทีเดียวเชียวล่ะ แและด้วยความน่ารักน่าชังอีกทั้งความโด่งดังของเจ้าบูนี้เองก็ไปสะดุดตาสาย การบินเวอร์จิ้น อเมริกา ที่ต้องการสื่อถึงภาพลักษณ์ทางด้านการเป็นสายการบินที่เป็นมิตรกับสัตว์ เลี้ยงอยู่พอดี งานนี้เจ้าบูเลยกลายเป็นแอมบาสเดอร์ของสายการบินเวอร์จิ้น ถูกจับแต่งองค์ทรงเครื่องเป็นเสื้อสีแดง ตามแบบฉบับของสายการบินเวอร์จิ้น จากนั้นก็จับไปนั่งตรงนู้นตรงนี้บนเครื่องบิน ร่วมงานกับทีมงานในสายการบินอย่างน่ารักน่าชน




10. ว้าว ทึ่งเลย! เจ้าพอร์เตอร์ สุนัขขับรถได้ตัวแรกของโลก

           ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า สุนัขจะสามารถทำบางสิ่งที่บางคนยังทำไม่ได้ด้วยซ้ำอย่างการขับรถ เราจึงพาทุกท่านไปรู้จักกับเจ้าพอร์เตอร์ สุนัขจรจัดในนิวซีแลนด์ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสุนัขที่ขับรถได้ตัวแรก ของโลก โดยหลังจากที่เจ้าพอร์เตอร์และเพื่อนอีก 2 ตัว ได้เข้ารับการฝึกขับรถจากองค์กรคุ้มครองการทารุณกรรมสัตว์ได้ 8 สัปดาห์ เจ้าพอร์เตอร์ก็ฉายแววเจ้าสี่ขานักขับที่ดีก่อนเพื่อน ควบคุมพวงมาลัยบนรถเข็นได้คล่อง และถูกจับมาขับรถมินิบนสนามจริง ๆ ซึ่งมันก็สามารถบังคับเลี้ยวรถไปตามทางได้ แบบนี้จะไม่ให้คนอย่างเรา ๆ ทึ่ง พากันกดไลค์กดแชร์กันตรึมได้อย่างไรไหว เห็นแล้วอดยิ้มไม่ได้กับความฉลาดที่มาพร้อมแววตาใสซื่อของมันจริง ๆ

           ฮั่น แน่! หุบยิ้มกันไม่ได้ล่ะสิ ก็เพราะสัตว์เลี้ยงชื่อดังแต่ละตัวที่เราคัดสรรมานำเสนอให้ผู้ชมกันในวันนี้ ทั้งน่ารัก น่ากอดจริง ๆ แถมยังฉลาดจนทำให้เราทึ่งและรักเขามากกว่าเดิมแน่นอน :)
 






 







 










 









 



No comments:

Post a Comment