Sunday, October 20, 2013

6 ของใช้จำเป็นสำหรับลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณ




เมื่อแรกรับลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณเข้ามาในบ้าน  เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินของคุณ พยายามอย่าวางอะไรที่แตกหักง่ายไว้ในที่ที่ลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณเดินผ่านหรือเอื้อมถึงได้โดยเด็ดขาด  ให้เก็บทุกสิ่งที่คิดว่าลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณจะกัดเล่น เช่น สายไฟ ปลั๊กไฟ หรือ ถังขยะ ควรเก็บให้พ้นจากเจ้าลูกสุนัขแสนซนทันที

คราวนี้มาดูกันว่า 6 ของใช้จำเป็นสำหรับลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณนั้นมีอะไรบ้าง

1) ชาม  ควรเป็นชามโลหะเพราะจะดีกว่าชามแก้วตรงที่ไม่แตกและทำความสะอาดได้ง่ายกว่า  ควรเตรียมไว้สัก 2 ชาม  ชามหนึ่งสำหรับใส่อาหาร อีกชามหนึ่งสำหรับใส่น้ำ  ควรให้ลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณมีชามประจำของตัวเองเพื่อจะได้ไม่ทะเลาะเพราะแย่งอาหารกับสุนัขตัวอื่นๆ ในบ้าน

2) ที่นอน   คุณอาจจะเตรียมลัง หรือ ตะกร้าหวายแล้วปูด้วยผ้าขนหนู ให้ลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณนอนก็ได้  แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ควรให้ที่ที่ลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณนอนมีความนุ่ม สบายและแห้ง หรือถ้าอากาศหนาว ก็ควรจะมีผ้าห่มไว้ห่มให้ลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณด้วย และควรให้ลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณมีที่นอนเป็นของตัวเองเพื่อป้องกันการแย่งชิงกับสุนัขตัวอื่นๆ ในบ้าน

3) ของเล่น  ลูกสุนัขมีพลังเหลือเฟือ ดังนั้นคุณควรจะต้องเตรียมของเล่นไว้ให้มากพอ ทั้งของเล่นประเภทไว้ให้ลูกสุนัขขบเคี้ยวและของเล่นนุ่มๆ  ของเล่นต้องไม่ใช่ประเภทที่แตกหักง่ายเพราะชิ้นส่วนเล็กๆ อาจจะเข้าไปติดคอลูกสุนัขและทำให้ถึงตายได้  นอกจากนี้ อย่าให้ของเล่นที่เป็นหนังที่ยังไม่ได้ฟอกแก่ลูกสุนัขเล่นเพราะไว้ใช้ในการฝึกลูกสุนัขเท่านั้น

4) ของเล่นที่ใช้ในการฝึกลูกสุนัข  ควรจะมีหลากหลาย ทั้งแบบแข็งและอ่อน  แบบอ่อนจะใช้ได้ดีในการฝึก ส่วนแบบแข็ง จะใช้ในการทำความสะอาดฟันลูกสุนัข

5) อาหาร  อาหารสำหรับลูกสุนัขตัวใหม่ของคุณ อาจจะเป็นอาหารกระป๋อง หรือ อาหารที่คุณปรุงขึ้นเองก็ได้  อาหารสำหรับลูกสุนัขต้องไม่มีสีหรือสารกันบูดเจือปนเพราะอาจจะทำให้ลูกสุนัขแพ้ได้

6) อุปกรณ์อาบน้ำ  หวี ถุงมือยาง ที่ตัดเล็บ แชมพู แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ผ้าขนหนู เป็นต้น


 เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pugz/corgi-s/

No comments:

Post a Comment