Saturday, May 25, 2013

แจ๊ค รัสเซล เทอร์เรีย .... น้องหมาจอมทรหด




   Jack russell Terrier  เป็นสุนัขขนาดเล็ก  ที่แข็งแรง  บึกบึน  ทรหดอดทน มีจิตใจกล้าหาญ มุ่งมั่น  และไม่เกรงกลัวสิ่งใด  เป็นสุนัขที่เลี้ยงง่าย  การดูแลไม่ต้องมีอะไรเป็นพิเศษ  เราสามารถเลี้ยงเค้าแบบปล่อยได้ปกติธรรมดา  เหมือนกับสุนัขพันธุ์ไทยพื้นบ้านของเรา 

    Jack russell Terrier จะเป็นสุนัขที่ฉลาด ร่าเริง ซุกซน มีความอยากรู้อยากเห็น เค้าจะชอบกระโดดโลดเต้น วิ่งเล่นจับนก จับหนู จับแมลงวัน แมลงสาบ ชอบเล่นน้ำ เล่นลูกบอล และอื่นๆ  Jack russell Terrier เป็นสุนัขช่างประจบ  เค้าจะเล่นสนุกสนานเคียงข้างเจ้าของได้ตลอดทั้งวัน

    Jack russell Terrier เป็นนักกีฬาที่ดีเยี่ยม  มีความเชื่อมั่น และมีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีความกระตือรือล้น  ตื่นตัว  และพร้อมที่จะรับคำสั่งตลอดเวลา  รักและหวงเจ้าของเป็นที่สุด


    เนื่องด้วย Jack russell Terrier  เป็นสุนัขที่แฝงไปด้วยพลัง มีใจเป็นนักสู้ เป็นนักกีฬาที่ดีเยี่ยม  มีความเชื่อมั่นและมีความเป็นตัว ของตัวเองสูงมาก  ชอบกิจกรรม และชอบการเข้าสังคมมาก  สนใจในสิ่งรอบข้าง ชอบทำสิ่งที่แปลกใหม่  ค่อนข้างอยากรู้อยากเห็น  มีความกระตือรือล้น และก็จะตื่นตัวตลอดเวลา  และที่สำคัญก็คือ....เค้าจะรักและหวงของเจ้าของมาก.. 

   เนื่องจาก Jack russell Terrier เป็นสุนัขที่ติดเจ้าของมาก    และต้องการ อยู่ใกล้ชิดกับคนตลอด สิ่งที่ควรคำนึงถึงที่สุดสำหรับการที่คุณจะเป็นเจ้าของ Jack russell Terrier สักตัวหนึ่ง ก็คือ
 
    คุณต้องมี**เวลา**ให้เค้า  และมั่นใจว่าคุณพร้อมที่จะให้เค้าเฝ้าติดตามคุณได้ตลอด

    Jack russell Terrier  เป็นสุนัขขนาดเล็ก  ที่เลี้ยงง่าย  การดูแลก็ไม่ต้องมีอะไรเป็นพิเศษ  เราสามารถเลี้ยงเค้าแบบปล่อย  ให้เค้าได้วิ่งเล่นอย่างอิสระเป็นปกติธรรมดา  เหมือนกับสุนัขพันธุ์ไทยพื้นบ้านของเรา     แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเค้าจะอยู่ไม่ห่างจากเจ้าของเลย

  
1.การดูแลประจำวัน  สิ่งที่ต้องระมัดระวังมากที่สุดในความเป็นอยู่ประจำวันของ  Jack  Russell  Terrier ก็คือเรื่อง ความเปียกชื้น  เนื่องจาก Jack เป็นสุนับที่ชอบเล่นน้ำมาก  เพราะ ฉะนั้น  ตัวจะมีโอกาสเปียก หรือชื้นได้ตลอดเวลา  และรวมทั้งที่อยู่อาศัย ที่นอนเล่น-นอนจริง ต้อง  แห้ง  ไม่เปียกชื้น  และไม่เย็นด้วย  ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผิวหนังของสุนัขมีปัญหาก็เนื่องมาจากความชื้นนี่เอง

2.การอาบน้ำ รวมถึงการใช้แชมพู -การล้าง และการเช็ด  มีความสำคัญเป็นอันดับที่ 2 ในการดูแล Jack Russell  Terrier แต่ก็เป็นวิธีง่ายๆ 

เริ่มตั้งแต่สิ่งที่ควรมี--แชมพูเกรดพรีเมี่ยม สูตรอ่อนโยน-สูตรลูกสุนัข และครีมนวดขน

 
การ อาบน้ำ          --การใช้แชมพุ ก่อนใช้จะต้องทำการเจือจางแชมพู  ด้วยน้ำเปล่าเสียก่อน แล้วจึงราดให้ทั่วบนตัวสุนัข   เมื่อฟอกเสร็จ  ต้องล้างแชมพูออกให้หมด*
 
แหล่งที่มา  http://www.banjack.com

No comments:

Post a Comment