Tuesday, May 28, 2013

นิสัยน้องหมา: โกลเด้น รีทรีฟเวอร์, ชิสุ, มินิเจอร์ ชเนาเซอร์, ปั๊ก, แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย, ชิวาวา




สุนัขต่างสายพันธุ์ย่อมมีนิสัยแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ขนาดใหญ่หรือสายพันธุ์ขนาดเล็ก ดังนั้นเจ้าของสุนัขจึงควรศึกษาถึงลักษณะประจำของสุนัขแต่ละสายพันธุ์อย่าง ละเอียด ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสุนัขมาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว



1. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

 
หากคุณต้องการมีสุนัขที่รักคุณแบบมอบกายถวายชีวิต คุณจะต้องเลือก โกลเด้น รีทรีฟเวอร์” เพราะแววตาที่เขามองคุณนั้นเปี่ยมล้นด้วยความรัก มีขนสีทอง สลวย รูปร่างสง่างาม ฉลาด ฝึกง่าย กระตือรือร้น แต่เฝ้าบ้านไม่ได้เพราะเป็นมิตรกับทุกคน ไม่เว้นแม้กระทั่งขโมย


2. ชิสุ


มีความโดดเด่นที่ขนสวย แต่งทรงได้หลากหลาย  มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง ไม่ชอบการฝึกสอน ชอบให้คุณมาอุ้มมากกว่าที่จะเดินไปให้อุ้ม คุณต้องอ้อนเค้าไม่ใช่รอให้เขามาอ้อนคุณ

 
3. มินิเจอร์ ชเนาเซอร์


เป็นสุนัขที่มีขนาดกำลังดี สามารถเลี้ยงในสถานที่ไม่กว้างขวางได้ และยังเป็นสุนัขที่โดดเด่นด้วยบุคลิกหน้าตาที่มีเสน่ห์ และมีโครงสร้างที่สง่างามไม่แพ้สุนัขพันธุ์ใหญ่ มีท่วงท่าการเดินที่น่าประทับใจ และเป็นสุนัขที่ฉลาด แข็งแรง กล้าหาญ ซื่อสัตย์ อดทน แถมยังสามารถปรับตัวเข้ากับอากาศในบ้านเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ที่สำคัญมินิเอเจอร์ ชเนาเซอร์ นั้นเป็นสุนัขที่ไม่มีกลิ่นสาบและไม่ผลัดขน แม้แต่ผู้ที่เป็นโรคภูมิก็สามารถเลี้ยงได้


4. ปั๊ก


เป็นสุนัขหน้าตายับย่นที่มีเสน่ห์สุดบรรยาย ปั๊กเป็นสุนัขเก่าแก่ที่สุดพันธุ์หนึ่ง ว่ากันว่าเคยเป็นสุนัขในพระราชสำนักยุคพระนางซูสีไทเฮา ปั๊กติดคนรักและเจ้าของชนิดนั่งมองหน้าได้กันเป็นวัน อายุยืน เหมาะที่จะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน แต่แพ้อากาศร้อน จึงไม่เหมาะจะเลี้ยงไว้นอกบ้าน


5. แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย

 
สุนัขตระกูลผู้ดีอังกฤษ นิสัยร่าเริง เป็นกันเอง แบบสุดๆ กระทัดรัด ขาสั้น รักสนุก กระตือรือร้น เป็นมิตร จงรักภักดีต่อเจ้าของและใช้เฝ้าบ้านได้ดีเยี่ยม


6. ชิวาวา


เป็นสุนัขพันธุ์เล็กที่สุด จึงนิยมใส่กระเป๋าพกติดตัวไปทุกที่  เห็นตัวเล็กอย่างนี้ ลักษณะเด่นคือ ความสง่างาม คล่องแคล่วว่องไวและตื่นตัวตลอดเวลา



แหล่งที่มา  https://sites.google.com
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/486388828478180353/


  


 


 

 






 

No comments:

Post a Comment