Sunday, May 19, 2013

เลี้ยงสุนัขอย่างไรให้มีสุขภาพกาย และสุขภาพใจดีอยู่เสมอ?

สุขภาพ และ การออกกำลังกาย เป็นสิ่งสำคัญในการที่จะทำให้สุนัขของคุณมีความสุขอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุนัขประเภท working dogs ซึ่งต้องการการออกกำลังกายที่ค่อนข้างหนักหน่วงอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นสุนัขเหล่านี้จึงมีความสุขเป็นอย่างยิ่งกับการที่มันได้ลากน้ำหนัก
 
เรามักจะได้ยินปัญหาเกี่ยวกับพฤติกรรมแย่ๆ ของสุนัขอยู่บ่อยๆ เช่น สุนัขที่ชอบกระโจนใส่คน ชอบกัดของใช้ ชอบเลีย เครียด ร้องครางหรือเห่าแบบไม่มีสาเหตุ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งคำถามเกี่ยวกับการแก้ปัญหาเหล่านี้ถูกถามมานับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งคำตอบเหล่านั้น คือ สิ่งที่เราต้องถามกลับไปว่าในแต่ละวัน คุณให้สุนัขของคุณออกกำลังมากน้อยแค่ไหน??  

การออกกำลังกายมีส่วนสำคัญในการที่จะทำให้สุขภาพของสุนัขแข็งแรงในระยะยาว และไม่เพียงเท่านั้น การออกกำลังกายที่ถูกต้องเหมาะสมสามารถแก้ปัญหาพฤติกรรมแย่ๆ ของสุนัขได้ด้วย เคยมีคนถามปัญหาเกี่ยวกับสุนัขที่หัวดื้อ และไม่ฟังคำสั่ง ซึ่งคำถามเดิมที่ถามกลับไปก็ คือ สุนัขตัวนั้นได้ออกกำลังกายบ้างรึเปล่า และบ่อยแค่ไหน? ซึ่งเจ้าของสุนัขก็ตอบมาสารพัดแต่ไม่มีคำตอบไหนที่บ่งบอกว่าสุนัขตัวนั้นได้ออกกำลังกายอย่างพอเพียง
การออกกำลังกายด้วยการพาสุนัขของคุณไปเดินนั้น ไม่เพียงแต่จะช่วยเผาผลาญพลังงานของสุนัข แต่ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับสุนัขอีกด้วย
 
ปัญหาของเจ้าของสุนัขท่านนั้นถูกแก้ไขด้วยการเพิ่มการออกกำลังกายให้กับสุนัข โดยเพิ่มการเดินเพื่อออกกำลังกายครั้งละ 50% จากเดิม และเพิ่มระยะทางการเดินให้มากขึ้นวันละประมาณ 1 - 1.5 กม. จากนั้นไม่กี่วันเจ้าของสุนัขท่านนั้นเล่าให้ฟังว่า หลังจากทดลองปฏิบัติตามคำแนะนำดังกล่าว สุนัขของเขาเชื่อฟังคำสั่งมากขึ้น และเลิกกระโจนใส่ผู้คนแล้วด้วย
 
นี่ไม่ได้เป็นตัวอย่างเพียงตัวอย่างเดียว ยังคงมีเจ้าของสุนัขอีกเป็น 100 คนทั่วโลกที่ประสบปัญหาเดียวกัน และก็ได้รับการช่วยเหลือด้วยคำตอบง่ายๆ ซึ่งก็ คือ "การ เดิน" นั่นเอง และข้อมูลที่คุณกำลังอ่านอยู่นี้ได้ถูกพิสูจน์มาแล้วว่าใช้ได้ผลถึง 99.99% ซึ่งเป็นการปฏิบัติที่มีประโยชน์สำหรับเจ้าของสุนัขทั่วโลกเลยก็ว่าได้
การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และสามารถปรับปรุงนิสัย หรือเปลี่ยนแปลงทัศนคติของสุนัขได้ในเวลาอันสั้น คุณสามารถทดลองได้ด้วยตัวคุณเอง และจะเห็นผลลัพธ์ที่รับรองว่าคุณต้องประหลาดใจอย่างแน่นอน
                       http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2009/10/J8476749/J8476749.html
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/771171136167172529/

No comments:

Post a Comment