Thursday, November 15, 2012

เทคนิคเลี้ยงน้องหมาและวิธีมัดใจให้อยู่หมัด : ปั๊ก



          คงจะไม่มีใครปฏิเสธว่าสัตว์เลี้ยงที่อยู่คู่กับคนเรา ตั้งแต่สมัยโบราณ คือ น้องหมา ซึ่งมีพัฒนาการจากบรรพบุรุษหมาป่าสู่สุนัขบ้าน เรียกได้ว่าเป็นคู่หูกับคนมาตั้งแต่โบราณ และแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน น้องหมาก็ยังคงมีสัญญาตญาณดั้งเดิมที่แสดงออกผ่านสายพันธุ์  

           ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ จะมีความต้องการที่ แตกต่างกันไป การเลี้ยงน้องหมาให้เป็นเพื่อน หรือให้ได้ใจเขามาครอบครอง จึงไม่ใช่แค่การให้อาหาร และพาเขาไปเดินเล่น แต่หากต้องการมิตรภาพจากเพื่อนผู้แสนซื่อสัตย์ล่ะก็ เราจะต้องดูแลเขาอย่างไรบ้าง วันนี้ขอยกตัวอย่างนิสัยและสิ่งที่น้องหมาสายพันธุ์ "ปั๊ก" โปรดปราน

           น้องหมา "ปั๊ก" เจ้าตัวเล็ก หน้าสั้น ตาโปน ที่ใครเห็นก็อดชื่นชมในความน่ารักน่าเอ็นดูของมันไม่ได้  ปั๊ก จัดอยู่ในกลุ่มสุนัข pet toy ฉลาด น่ารัก อ่อนโยน ดูเรียบร้อย จริงใจ ชอบทำอะไรซ้ำ ๆ เป็นกิจวัตร และรักที่จะมีกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ทั้งนี้ เจ้าปั๊กจะผลัดขนบ่อย อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ แต่ปั๊กเป็นสุนัขตัวเล็กที่ฉลาด ฝึกง่าย และไม่ขี้งอน

          ถ้าคุณอยากจะได้ใจเจ้าตัวเล็กอย่างปั๊กนั้น คุณจะต้องรู้ว่าเจ้าตัวเล็กของคุณไม่ชอบที่จะอยู่คนเดียว กิจกรรมหลักของเขาก็ คือ การสนใจ สนใจ และสนใจแต่คุณเท่านั้น ปั๊กจะไม่ชอบวิ่งเล่นอะไรมากมาย เพราะหน้าสั้น ๆ จมูกบี้ ๆ ของเขาทำให้เขาหายใจไม่ทัน แต่เจ้าปั๊กของคุณต้องการแค่เพื่อนเล่นซะมากกว่า

          ด้วยความที่ปั๊กเป็นน้องหมาขนสั้น จึงไม่ต้องดูแลอะไรมากมาย แต่อย่าได้แปลกใจไปนะ ถ้าเจ้าปั๊กจะเรียกร้องความสนใจจากคุณตลอดเวลา ที่สำคัญปั๊กกินได้ทั้งวัน ถ้าคุมไม่อยู่ล่ะก็ คุณอาจคิดว่ากำลังเลี้ยงหมูน้อยอยู่ก็เป็นได้ 

          นอกจากนี้ ปั๊ก ยังเป็นสุนัขที่ต้องการเวลาจากเจ้าของเอามาก ๆ ถ้า คุณต้องทำงานนอกบ้านตลอดเวลา ก็คงไม่เหมาะที่จะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ เพราะเจ้าปั๊กจะกลายเป็นสุนัขที่หงอยเหงา ซึมเศร้า และไม่มีความสุข

แหล่งที่มา   กระปุกดอทคอม  /  ข่าวโลกสัตว์เลี้ยง
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/explore/cute-pug-puppies/

No comments:

Post a Comment