Thursday, November 15, 2012

10 อันดับสายพันธุ์น้องหมาที่ สุดซ่า แสบ ซน



1. Dachshund (ดัชชุน) 


น้องหมาไส้กรอกลำตัวยาวจากประเทศเยอรมันขึ้นชื่อเรื่องความซน และทำให้เจ้าของหัวปั่นได้กับการทำข้าวของเสียหาย เช่น การกัดสายเคเบิ้ลทีวีพัง แต่ดัชชุนก็เป็นสายพันธุ์ที่ทำให้เจ้าของตกหลุมรักได้อย่างน่าอัศจรรย์ และจุดเด่นของสายพันธุ์นี้คือ เป็นสุนัขที่มีไหวพริบดีมากๆ 


2.Bull Terrier (บูลเทอร์เรีย) 


เห็นหน้าซื่อๆ แบบนี้ บูลเทอร์เรียก็ติดอันดับกับเขาเหมือนกัน เพราะว่าสายพันธุ์บูลเทอร์เรียเป็นสุนัขที่ชอบ ย้ำคิดย้ำทำ ซุกซนแบบน่ารักจนทำให้คนอยู่ใกล้ๆ อารมณ์ดีไปด้วย 


3.Jack Russell Terrier (แจ็ครัสเซลล์เทอร์เรีย) 


ไม่ติดอันดับไม่ได้แล้วกับสายพันธุ์แจ็ครัสเซลล์เทอร์เรีย เพราะว่าเจ้าแจ็คตัวจิ๋วเนี่ยเป็นสุนัขที่ขึ้นชื่อเรื่องความแสบ แถมชอบกระโดดเด้งดึ๋งๆ ปราดเปรียว และที่สำคัญเป็นน้องหมาที่ไม่ค่อยอยู่นิ่ง


4.Pug (ปั๊ก)


ถึงหน้าตาจะตลก แต่เจ้าปั๊กก็ซนไม่เบา ด้วยนิสัยที่ร่าเริง และดื้อเงียบ ไม่ค่อยฟังคำสั่ง จนขึ้นชื่อว่าเป็นน้องหมาที่หน้าซื่อแต่แอบดื้อของแท้


5.Maltese (มอลทีส)


ถึงจะมีขนยาวสีขาวน่ารัก แต่นิสัยของมอลทีสก็ไม่ได้นุ่มนวลเหมือนกับตัวของมันเลย มอลทีสชอบวิ่งเล่นซน ชอบเล่นซ่อนหากับเจ้าของ แต่ก็น่ารักครองใจสาวๆ 


6.American Pit Bull Terrier (อเมริกัน พิทบูลเทอร์เรีย)


แม้ว่าจะมีชื่อเสียงเรื่องความ ดุแต่บางครั้งพิทบูลก็แอบแฝงความน่ารักขี้เล่นไว้ในตัว ซุกซนไม่แพ้พันธุ์อื่น พวกมันจะชอบเล่นซ่อนถุงเท้า ซ่อนตุ๊กตา 


7.Yorkshire Terrier (ยอร์คเชียร์เทอร์เรีย)


ถึงแม้ว่าหน้าตา และรูปร่างจะน่ารักเหมือนตุ๊กตา แต่ยอร์คเชียร์เทอร์เรียก็มีความกระตือรือร้นแบบสุดๆ จนทำให้หลาย ครั้งเจ้าของไม่สามารถควบคุมได้ แต่ก็ชอบทำให้เจ้าของมีความสุข ยิ้มได้กับความน่ารัก ขี้เล่น


8.Labrador Retriever (ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์)


เป็นน้องหมาร่างใหญ่ที่พกพาความใจดีมาเต็มกระเป๋า แถมเป็นน้องหมาที่ขี้เล่นไม่เบา ยิ่งถ้าช่วงเป็นวัยรุ่นซนอย่าบอกใคร


9.English Bulldog (อิงลิช บูลด็อก)


เป็นน้องหมาอีกสายพันธุ์หนึ่งที่ถึงแม้ว่าจะดูอวบอ้วน แต่ก็แฝงไปด้วยความฉลาด และซน ดูขัดกับหน้าตา แถมเป็นน้องหมาที่อยากรู้อยากเห็น และขี้อ้อนด้วย


10.Beagle (บีเกิล)


บีเกิ้ลเป็นน้องหมาที่ไม่ติดอันดับไม่ได้แล้ว เพราะขึ้นชื่อเรื่องความซนเหลือเกิน เห็นหน้าตาดูเฉยๆ ชิลล์ๆ แบบนี้ บางทีก็ทำเอาเจ้าของปวดหัวไปพักใหญ่


แหล่งที่มา  http://variety.teenee.com
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/449093394064643314/











No comments:

Post a Comment