Friday, November 16, 2012

เทคนิคเลี้ยงน้องหมา และวิธีมัดใจให้อยู่หมัด : ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย



         เจ้าตัวเล็กแสนน่ารัก ที่ถูกอกถูกใจทั้งสาวเล็กและสาวใหญ่ ต่างพากันหามาเลี้ยงเป็นเพื่อนแสนรู้คู่ใจ แน่นอนเรากำลังพูดถึง เจ้า ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย สุนัขตัวเล็ก ขนยาวสลวย 

          แม้ว่าเดิมทีเจ้าสุนัขในกลุ่ม Pet Toy  ตัวนี้จะถูกปรับปรุงสายพันธุ์มาเพื่อกำจัดหนู แต่ด้วยความน่ารักที่โดนตาโดนใจ เจ้ายอร์คกี้ จึงได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนรักสุนัขพันธุ์เล็ก ด้วยสัญชาตญาณนักล่าที่ทั้งหูดี และกล้าหาญ เจ้ายอร์คกี้จึงเป็นสุนัขที่สามารถใช้เฝ้าระวังได้ หรือเฝ้าบ้านได้นั่นเอง

          และคุณรู้ไว้นะว่า ยอร์คกี้ ไม่ใช่สุนัขที่เห่าพร่ำเพรื่อ ดังนั้น เมื่อเขาเห่า มันจะต้องมีอะไรแน่ ๆ นอกจากเรื่องนิสัยที่ออกจะกล้าหาญเกินตัวแล้ว ยอ์คกี้ก็ยังมีนิสัยเย่อหยิ่งเล็ก ๆ อีกด้วยสิ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะฝึกสอนไม่ได้นะ

          อย่างไรก็ตาม ยอร์คกี้ก็เป็นสุนัขที่รักและต้องการอยู่กับเจ้าของมากไม่แพ้พันธุ์อื่น ๆ และบางตัวก็ชอบนอนกับเจ้าของซะด้วยสิ นอกจากนี้ยังชอบไล่สัตว์ตัวเล็ก ๆ บางครั้งก็ทุ่มสุดตัวเกินเหตุ จึงต้องระวังจะเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะทำให้เขาเจ็บตัวได้ง่าย ๆ และด้วยความกล้าเกินตัว บางทีเขาก็หาเรื่องกับสุนัขใหญ่กว่าบ่อย ๆ

          ส่วนเรื่องการดูแลสุขภาพ สิ่งสำคัญที่จะต้องดูแลให้ดี ก็คือ เรื่องของขน เนื่องจากยอร์คกี้เป็นสุนัขที่มีขนยาว คุณจึงควรต้องหมั่นดูแลแปรงขนให้เขาทุกวัน เพื่อความนุ่มสลวยน่ารัก น่ากอด


แหล่งที่มา  กระปุกดอทคอม

 

No comments:

Post a Comment