Monday, October 8, 2012

10 อันดับน้องหมาที่มีไอคิวสูงที่สุด


      

            ดร.สแตน เลย์ โคเรนท์ แห่งมหาวิทยาลัยบริติช โคลัมเบีย ในแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ได้จัดอันดับไอคิวน้องหมาตามความสามารถในการเรียนรู้จากการฝึกไว้น่าสนใจทีเดียว  .....  มาดูกันสิว่าน้องหมาของเพื่อนๆ จะอยู่ 1 ใน 10 อันดับนี้หรือไม่



1. คอลลี่ 

คอลลี่เป็นน้องหมาที่ชาญฉลาดมาก และชอบที่จะสุงสิงกับคน  มีนิสัยร่าเริง แข็งแรง กระตือรือร้นต่อสิ่งรอบข้าง เคลื่อนไหวได้คล่องแคล่ว ใบหน้าของคอลลี่นั้นแสดงความฉลาดเฉลียวมาก


2. พุดเดิล 
พุดเดิ้ล ขึ้นชื่อว่าฉลาดมาก ฝึกง่าย สอนง่าย ขี้อ้อน และประจบเก่งสุดๆ  นอกจากนี้ พุดเดิ้ลยังเป็นน้องหมาขวัญใจประจำบ้านด้วยรูปร่างที่เหมือนตุ๊กตามีชีวิต สดใส ร่าเริงและมีชีวิตชีวา มีนิสัยรักสวยรักงาม ชอบเสริมสวย ชอบเที่ยว และเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวได้เร็ว

  
3. เยอรมันเชฟเฟอร์ด 

เยอรมัน เชพเพิร์ด เป็นน้องหมาที่มีความภักดี ซื่อสัตย์ ร่าเริง มีความเชื่อมั่นในตนเอง มีความกระตือรือร้นและตื่นตัวกระฉับกระเฉง


4. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ 
โกลเด้น รีทรีฟเวอร์เป็นน้องหมาที่ชอบอยู่ใกล้ชิดกับคน ชอบใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน รักการผจญภัย และมีความอยากรู้อยากเห็นเหมือนเด็กๆ
  
 5. โดเบอร์แมน 
โดเบอร์แมน เป็นน้องหมาที่ไว้ใจได้และเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์และภักดีกับเจ้าของ นิสัยสุภาพ แต่แข็งแรงและอึด จะชอบร่วมกิจกรรมต่างๆ ของครอบครัวและเป็นเพื่อนเล่นที่ดีกับเด็กๆใน"ครอบ ครัว"  


  6. เชทแลนด์ ชีพด็อก 
เป็นน้องหมาที่ฉลาด ขี้ประจบ และฝึกง่าย  น่ารัก เข้ากับเด็กที่คุ้นเคยและเรียบร้อยได้



 7. ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ 
ลาบราดอร์ มีจุดเด่นในเรื่องของความฉลาดหลักแหลม มีคุณสมบัติในการตามกลิ่นได้เป็นเยี่ยม มีความกระตือรือร้น รักสนุก ช่างเอาอกเอาใจ เป็นน้องหมาที่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็ก เพราะมีนิสัยเป็นมิตร



 8. ปาปิยอง 
เสน่ห์ ดึงดูดที่สำคัญของ ปาปิยอง นอกจากความสวยสง่าของรูปลักษณ์แล้ว น้องหมายังฉลาดอย่างน่าทึ่ง จึงสามารถสอนให้เชื่อฟังคำสั่งต่าง ๆ ได้ดี เป็นสุนัขที่มีชีวิตชีวา กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งรอบข้างอยู่เสมอ ทั้งยังขี้เล่น และเป็นมิตร น่ารัก แข็งแรง และกล้าหาญกว่าที่คิด  นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องความจงรักภักดี พร้อมจะปกป้องเจ้าของจากผู้บุกรุกชนิดยอมตายถวายชีวิตเลยทีเดียว


9. ร็อตไวเลอร์ 

ร็อทไวเลอร์ มีความตื่นตัวและฉลาดมากมายอย่างน่าทึ่งทีเดียว  สามารถจดจำเรื่องราวต่างๆ ที่สอนได้แม่นยำ นอกจากนี้ยังสงบเยือกเย็น ทำให้เห็นถึงความกล้าหาญและเสียสละ



10.  ออสเตรเลี่ยน แคทเทิลด็อก 
ออสเตรเลียน แคทเทิล ด็อก หรือ ออสเตรเลียน ควีนแลนด์ เป็นสุนัขที่ได้ชื่อว่า อายุยืนที่สุดในโลก ( มากที่สุด 29 ปี ) และเป็นสุนัข ที่มีความกล้าหาญ มุ่งมั่น  มีสัญชาตญาณคอยดูแลเจ้าของสัตว์ ด้วยความสุภาพ โดยเฉพาะเด็กๆ  โดยทั่วๆ ไปแล้วเป็นสุนัขที่มีความฉลาด เป็นเพื่อนที่ดีและมีความรับผิดชอบ


แหล่งข้อมูลอ้างอิง  :    มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เครดิตภาพ :  http://www.dailypuppy.com/puppies/comet-the-golden-retriever_2007-07-30

No comments:

Post a Comment