Tuesday, October 9, 2012

10 อันดับของการดูแลน้องหมา


ถ้าเพื่อนๆ  กังวลว่าน้องหมาของเพื่อนๆ จะอยู่อย่างสุขสบาย ภายใต้การดูแลหรือเปล่า เรามีวิธีทำให้แน่ใจว่าเจ้าน้องหมาของเพื่อนๆ นั้นจะสุขสบายทั้งกายและใจมาบอก กับ "10 อันดับ การของการดูแลน้องหมา" เชิญชมได้เลยฮ๊าบ ^_^


1 ความรับผิดชอบ

 ความรับผิดชอบน้องหมาในฐานะที่เป็นเจ้าของ  การเป็นเจ้าของน้องหมานั้นเป็นประสบการณ์ที่แสนวิเศษ  แต่บทบาทนี้ จะนำมาซึ่งความรับผิดชอบที่ใหญ่หลวงด้วยเช่นกัน



2. เข้าใจ

การเข้าใจน้องหมาของเพื่อนๆ เพื่อที่จะสานความสัมพันธ์กับน้องหมาของเพื่อนๆ ให้แน่นแฟ้นขึ้น จึงมีความสำคัญที่เพื่อนๆ จะต้องหัดเรียนรู้และเข้าใจความจำเป็นและความต้องการ ของน้องหมาตัวเอง



3. เลี้ยง

การเลี้ยงให้น้องหมาของเพื่อนๆ  มีความกระฉับกระเฉงและสุขภาพดี น้องหมานั้นจำเป็นต้องออกกำลังกายให้มากและชอบที่จะให้รูปแบบการออกกำลังออกมา อยู่ในรูปของการเล่นเกมส์ หัวข้อนี้เป็นบางวิธีการที่จะช่วยดูแลให้เค้ามีสุขภาพดีด้วยการออกกำลังและเล่นสนุก


4. ตัดแต่งขน

การแต่งขนน้องหมา เป็นเรื่องสำคัญสำหรับน้องหมาของเพื่อนๆ  เพื่อนๆ จะต้องหมั่นตัดแต่งขนและดูแลเนื้อตัวน้องหมาของเพื่อนๆ ให้สะอาดอยู่เสมอ







5. คุมกำเนิด

ควรจะคุมกำเนิดน้องหมาของเพื่อนๆ หรือเปล่า? หากเพื่อนๆ ไม่ได้คิดที่จะขยายพันธุ์น้องหมาของตัวเอง เพื่อนๆ ก็ควรที่จะพิจารณาคุมกำเนิดเค้าเสีย จากการศึกษาพบว่าการคุมกำเนิดสามารถช่วยให้น้องหมามีชีวิตที่ยืนยาวเพิ่มขึ้น ด้วยชีวิตที่มีสุขภาพดี และเกิดประโยชน์ตามมาอีกมากมาย 



6. ตรวจร่างกาย

การดูแลน้องหมาของเพื่อนๆ  เป็นเรื่องสำคัญสำหรับน้องหมาของเพื่อนๆ ที่จะต้องให้เค้าได้รับการตรวจร่าง กายอย่างสม่ำเสมอจากสัตวแพทย์ แต่เรื่องการดูแลสุขภาพนั้นเพื่อนๆ ควรจะเริ่มต้นจากที่บ้าน 



7. การฝึกน้องหมา















การฝึกน้องหมาของเพื่อนๆ  การสอนให้น้องหมาของเพื่อนๆ มีมารยาทที่ดีทั้งที่อยู่ในบ้านและขณะที่อยู่ข้างนอก ก็เป็นเรื่องสำคัญ







8. อาหาร

การให้อาหารน้องหมา เป็นเรื่องง่ายๆ ที่จะคอยดูแลน้องหมาของเพื่อนๆ ให้มีสุขภาพดีและมีความสุข ด้วยการให้เค้าได้รับสารอาหารที่มีความสมดุลย์


9. วัคซีน

ปกป้องน้องหมาของเพื่อนๆ ด้วยการฉีดวัคซีน การฉีดวัคซีนนั้นจะช่วยปกป้องน้องหมาของเพื่อนๆ จากโอกาสที่จะติดโรคร้ายต่างๆได้ 
























10. คุ้นเคย

เมื่อลูกสุนัขมาถึงบ้าน น้องหมาตัวใหม่ของเพื่อนๆ จะรู้สึกสับสนและตื่นเต้นกับภาพรอบตัวที่แปลกตา แต่หากเพื่อนๆ เตรียมการล่วงหน้าเพื่อนๆ จะสามารถทำให้น้องหมาของเพื่อนๆ รู้สึกคุ้นเคยได้ในเวลาเพียงนิดเดียว


 แหล่งข้อมูลอ้างอิง  www.trueplookpanya.com
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/temple1/cute-fluffy-and-lovely-animals/







 

No comments:

Post a Comment