Wednesday, October 10, 2012

พบกับความน่ารักของ"บู" (ที่เขาว่ากันว่าเป็น)สุนัขที่น่ารักที่สุดในโลก


หากว่าคุณเป็นคนรักสุนัข คุณคงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ามันเป็นสุนัขที่น่ารักมากๆตัวหนึ่ง

แต่อะไรที่ทำให้ "บู" กลายเป็นสุนัขที่ได้รับตำแหน่ง "สุนัขที่น่ารักที่สุดในโลก" ไปครอง  "เจ เอช ลี"  เจ้าของของมันจะมาบอกเล่าให้ฟัง



"บู"  เป็นสุนัขพันธุ์ ปอมเมอเรเนียน อายุ 5 ปี และถือเป็นสุนัขที่ "ป็อปปูลาร์" มากที่สุดในเฟซบุ๊ค มีผู้กดไลค์ในแฟนเพจ "Boo" (www.facebook.com/Boo) แล้ว มากกว่า 1,700,000 คน (19 ก.ย. 2554) แต่เจ้าของของมันยืนยันว่าการที่มันได้รับความนิยมล้นหลามเช่นนี้ เกิดมาจากความน่ารักของตัวมันเองล้วนๆ

เจ เอช ลี ซึ่งเป็นนามแฝงของเจ้าของ ซึ่งเคยให้ความเห็นว่าเธอไม่ต้องการดึงความสนใจออกจาก "บู"  กล่าวว่า เธอเริ่มนำรูปของบู โพสต์ลงเฟซบุ๊คเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2552 ในตอนแรกเธอตั้งเพจดังกล่าวขึ้นเพียงเพื่อความสนุกสนาน แต่เนื่องจากมันเป็นหมาที่มีความน่ารักอยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว มันจึงถูกค้นพบโดยไม่ยากนัก



Khloe Kardashian เป็นหนึ่งในบรรดาคนดังที่ช่วยทำให้บูกลายเป็นที่รู้จักของสาธารณชนมากขึ้น โดยการนำรูปของมันโพสต์ลงในเว็บบล็อกของเธอเมื่อเดือนต.ค. 2553 ขณะที่ นักร้องสาว Ke$ha ก็ได้นำรูปของมันโพสต์ลงในทวิตเตอร์ของเธอ โดยกล่าวไว้ว่า "แฟนใหม่ของฉัน"



ลีกล่าวว่า ในแต่ละวันจะมีผู้กดไลค์ในแฟนเพจเพิ่มขึ้นกว่าหลายพันครั้ง และแม้ว่าจะมีแฟนเพจของมันจำนวนมากกระหายที่จะให้มีการนำภาพความน่ารักของมันออกมาเผยแพร่ แต่เธอก็ยังคิดว่าเธอยังคงสนุกกับ "งาน" นี้อยู่ และพยายามโพสต์รูปของมันให้ได้ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เมื่อใดก็ตามที่มันแสดงท่าทางน่ารักน่าเอ็นดู



โดยปกติแล้วสุนัขพันธุ์ดังกล่าวจะมีขนยาวและฟูฟ่องตามธรรมชาติ แต่มีเหตุบังเอิญที่วันหนึ่งที่ทำให้มันต้องถูกตัดขนออก แรกๆ ลีกล่าวว่าเธอค่อนข้างหงุดหงิด แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับพบว่า นั่นทำให้มันกลายเป็นที่รักของคนทั่วไปในแคลิฟอร์เนีย บ้านเกิดของมัน และถ่ายภาพอิริยาบทต่างๆ และถ่ายวิดีโอเก็บไว้ดูเล่น โดยเชื่อว่าวันหนึ่งมันจะต้องกลายเป็นคนดัง



ลี ในวัย 32 ปี กล่าวว่า เธอก็เป็นเสมือนแม่โดยทั่วไปที่ไม่ได้มองความงดงามของลูกของตนจากภายนอกเท่านั้น ส่วนที่เธอชื่นชอบที่สุดในตัวบู ไม่ใช่รูปลักษณ์ภายนอก แต่เป็นบุคลิกที่ซ่อนอยู่ภายในตัวของมัน เธอกล่าวว่า มันเป็นหมาที่ดูมีความสุขอยู่เสมอ และไม่มีอะไรที่ทำให้มันหงุดหงิดได้ และด้วยทัศนคติเช่นนั้น "บู" จึงเหมือนเป็นคนดังในอุดมคติ และเธอได้หวังว่า มันจะยังคงรักษาความเป็นตัวของตัวเองได้ตลอดไป



ล่าสุด "บู" ได้ออกรายการ "กู๊ดมอร์นิ่ง อเมริกา" ของสถานีโทรทัศน์ "เอบีซี" และนอกจากนี้ยังได้เซ็นสัญญาออกสมุดภาพส่วนตัวอีกด้วย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า จะไม่ให้เรียกเจ้า "บู" ว่าเป็นสุนัขที่น่ารักที่สุดในโลกได้อย่างไร

แหล่งที่มา  มติชนออนไลน์ วันที่ 19 กันยายน 2554










No comments:

Post a Comment