Sunday, November 2, 2014

5 เรื่องที่อาจยังไม่รู้ เจ้าตูบช่วยประหยัดเงินให้คุณได้นะ




       เรื่องไม่น่าเชื่อเกี่ยวกับสุนัข รู้หรือไม่ว่าการเลี้ยงสุนัขช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ด้วยนะ ส่วนจะประหยัดอย่างไรลองไปอ่านกันดูเลย

        อย่างที่รู้กันว่าการเลี้ยงสุนัขให้ประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความสุขในชีวิตประจำวัน หรือจะทำให้คุณหายเหงาเพราะมีเจ้าตูบเป็นเพื่อนคู่ใจ แต่ใครจะคาดคิดว่าการที่เลี้ยงสุนัขก็สามารถทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้เหมือนกัน วันนี้กระปุกดอทคอมจึงมี 7 ข้อที่ไม่น่าเชื่อว่าเจ้าตูบจะสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับคุณได้ด้วย ดังนี้ค่ะ

1. แข็งแรงไปด้วยกัน ไม่ต้องเสียเงินค่าหมอ

        คนเลี้ยงสุนัขหลายท่านอาจไม่ทันสังเกตว่า การที่เลี้ยงสุนัขจะทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการไปหาหมอ เพราะว่าคุณได้ใช้เวลาในการออกกำลังกายมากขึ้น อย่างน้อยการที่พาเจ้าตูบไปเดินเล่นข้างนอกก็เป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง และแน่นอนว่านี่ก็เป็นการช่วยให้คุณเองได้ออกกำลังกายไปในตัว ทำให้มีร่างกายแข็งแรง และไม่ค่อยเจ็บป่วยจนต้องไปหาหมอ หรือซื้อยามากิน ซึ่งถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายอีกแบบ

 
2. จิตแพทย์ไม่ต้อง บ่นกับน้องหมาก็ได้

        อย่างที่รู้กันว่าการที่เราใช้เวลาอยู่กับน้องหมาจะทำให้ลืมความเครียดต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน หรือปัญหาต่าง ๆ ในชีวิต และเจ้าตูบเองที่เป็นเหมือนแพทย์บำบัดความเครียดให้กับเรา เวลาเครียดก็สามารถระบายให้น้องหมาฟัง ถึงแม้ว่ามันจะไม่รู้เรื่องแต่รับรองว่าท่าทางที่พร้อมจะรับฟังปัญหาจะปลอบโยนคุณได้ไม่น้อย และนี่จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่่ายในการไปพบจิตแพทย์ได้นะคะ

3. เฝ้าบ้านได้ไม่ต้องติดสัญญาณกันขโมย

        เจ้าของเองอาจไม่รู้ว่ามีน้องหมาอยู่ในบ้านดีแค่ไหน เพราะน้องหมานี่แหละที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณปลอดภัยจากขโมยต่าง ๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นสุนัขตำรวจ หรือสุนัขที่ได้รับการฝึกมาอย่างดี แค่เจ้าตูบทั่วไป เมื่อโจรเห็นว่าคุณเลี้ยงไว้ที่บ้านก็ไม่กล้าที่ย่างกายเข้ามาในบริเวณบ้านแล้วล่ะ ประหยัดไปอีกทางไม่จำเป็นต้องเสียเงินจ้างคนเฝ้าบ้าน หรือติดตั้งอุปกรณ์แพง ๆ

 
4. พาเข้าร้านหรูไม่ได้ ประหยัดตั้งหลายบาท

        การที่คุณเลี้ยงสุนัข จะทำให้รู้สึกว่าได้ใช้เวลาในการไปเข้าผับ บาร์ หรือร้านอาหารแพง ๆ ต่าง ๆ น้อยลง เพราะแน่นอนเวลาที่เจ้าของพาน้องหมาออกไปเดินเล่น พวกร้านอาหารหรู ๆ หรือผับ บาร์ต่าง ๆ ไม่อนุญาตให้นำสุนัขเข้าร้านอย่างแน่นอน และนี่เองที่จะทำให้คุณประหยัดเงินด้วยการนั่งนอกร้านกาแฟธรรมดา ๆ ทั่วไปในราคาไม่แพง หรือไม่ก็เล่นกับสุนัขอยู่บ้านไม่ต้องออกไปข้างนอกให้เปลืองเงิน

5. พาออกงานโชว์ตัว หารายได้เสริม

        ไม่ใช่แค่เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างเดียวแต่เจ้าตูบยังช่วยทำเงินให้คุณได้อีกด้วย โดยเฉพาะเทรนด์ฮิตในการนำสุนัขไปโชว์ตัวตามงานสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ นอกจากจะได้เงินมาใช้แล้ว ยังสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับน้องหมา และทำให้มีสังคมมากขึ้น แถมยังทำให้คุณรู้จักและได้เพื่อนใหม่ ๆ ที่รักสุนัขเช่นกันด้วย

 
        ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะ ว่าน้องหมาจะทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากมายถึงเพียงนี้ แถมยังช่วยหาเงินเข้ากระเป๋าให้คุณอีกด้วย สำหรับใครที่ไม่เคยเลี้ยงสุนัขคงต้องรีบเปลี่ยนใจหาน้องหมาหรือรับเจ้าตูบมาเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงาสักตัวแล้ว


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment