Friday, July 4, 2014

ความในใจ 20 ข้อ ที่สุนัขอยากบอกกับคุณ




1. อย่าไม่สนใจฉันนานเกินไป ฉันอาจมีชีวิตอยู่ได้เพียง 10 ถึง 15 ปี ฉันจะรู้สึกแย่มากๆ เมื่อคุณอยู่ห่างจากฉัน และฉันไม่รู้ว่าคุณอยู่ที่ไหน

2. พาฉันไปสถานที่ใหม่ๆ เจอเพื่อนใหม่ๆบ้าง ฉันอาจรู้สึกกลัวและตื่นเต้นในช่วงแรกๆ แต่ถ้าคุณพยายามช่วยฉันให้ผ่านประสบการณ์ใหม่ๆ เหล่านี้ไปได้ ฉันจะเรียนรู้และมีความมั่นใจมากขึ้น รู้จักไว้ใจคนอื่นมากขึ้น และฉันจะรักที่จะได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ

3. อย่าขับไล่ฉัน เมื่อมีสมาชิกในครอบครัวใหม่เข้ามา เพราะพวกเขาก็เป็นครอบครัวของฉันเหมือนกัน ฉันจะรักและปกป้องพวกเขาให้มากเหมือนกับที่ฉันรักและปกป้องคุณ

 
4. อย่าโกรธฉันเลยเวลาฉันกระโดดเข้าหาคุณเวลาเจอกัน เพราะบางครั้งฉันก็แค่รักคุณมาก อยากกอดคุณ และรู้สึกตื่นเต้นเวลาที่เราได้เจอกัน

5. สอนให้ฉันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ฉันชอบที่จะทำให้คุณมีความสุข สอนฉันในสิ่งที่คุณต้องการ และฉันจะรักที่จะทำมัน

6. อย่าหงุดหงิดและถอดใจกับฉันเลย ฉันไม่เข้าใจภาษาของคุณ แต่ฉันพยายามมากถึงมากที่สุด ที่จะเรียนรู้ทุกอย่างที่คุณพยายามบอกให้ฉันทำ ให้เวลาฉันบ้าง เพราะที่ฉันพยายามทำไปทั้งหมด ก็เพื่อที่จะเอาใจคุณ

 
7. อย่าเอาความเครียดมาลงที่ฉันเลย แม้มันจะเป็นวันที่แย่ที่สุดของคุณ เพราะฉันจะอยู่ตรงนี้ที่เดิม และมีความสุขเสมอเมื่อได้เจอคุณ และพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้วันแย่ๆ ของคุณดีขึ้น

8. ช่วยปลอบฉันหน่อยเวลาฉันกลัว เพราะฉันจะรู้สึกดีขึ้นเวลาที่คุณอยู่ใกล้ๆ และปลอบฉัน มันอาจจะใช้เวลาสักครู่ก่อนที่ฉันจะรู้ว่า สิ่งที่ฉันกลัวนั้น มันไม่ได้อันตราย

9. ไม่ว่าคุณจะงานยุ่งแค่ไหนก็ตาม ขอเวลาให้ฉันบ้าง แค่เพียงเสี้ยวนาทีมันก็มีค่ามากสำหรับฉันแล้ว

 
10. อย่าปล่อยให้ฉันอยู่นอกบ้านเมื่อมันร้อนมากๆ หรือหนาวมากๆ ฉันไม่มีที่จะไป และฉันไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงเมื่อฉันถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง

11. อย่าลืมสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้ฉันมีสุขภาพดีและมีความสุข เช่น
 
- อุ้งเท้าของฉันจะเจ็บถ้าเล็บเท้าของฉันยาวเกินไป
- ฉันจะรู้สึกดีขึ้นมากหลังจากคุณแปรงขนของฉัน
- ฉันอาจจะป่วยได้ ถ้าฟันของฉันสกปรกเกินไป
 
สิ่งเหล่านี้มันใช้เพียงไม่กี่นาที แต่มันมีความหมายกับฉันมาก

 
12. ไว้ใจฉันนะ ฉันไว้ใจคุณทั้งหมดของหัวใจ  ฉะนั้น โปรดไว้ใจฉัน เพราะคุณเปรียบเหมือนโลกทั้งใบของฉัน

13. อย่าโกรธฉันนานเกินไป เพราะคุณมีทั้งงาน, เพื่อน, สิ่งบันเทิงทั้งหลาย แต่ฉันมีเพียงคุณ

14. พูดคุยกับฉัน, ฉันอาจจะไม่เข้าใจภาษาที่คุณพูด แต่ฉันเข้าใจน้ำเสียง และภาษากายของคุณ

15. ใจดีและมีน้ำใจกับฉัน, รู้ไว้นะว่าทุกสิ่งที่คุณทำกับฉัน ฉันจะไม่มีทางลืมมัน ยิ่งคุณรักฉันเท่าไหร่ สายสัมพันธ์ของเราก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น

 
16. โปรดอย่าทำร้ายด้วยการตีฉัน อย่าลืมว่าฉันมีฟันแหลมคม ที่สามารถขย้ำเข้าไปได้ถึงกระดูกของคุณได้อย่างง่ายดาย แต่ฉันเลือกที่จะไม่ทำเพราะ"ฉันรักคุณ" ทุกครั้งที่ฉันทำผิด ฉันไม่ได้ตั้งใจจะทำให้คุณโกรธ เพราะฉะนั้น ช่วยฉันนะ ช่วยสอนฉันที ฉันจะได้ไม่ทำผิดเป็นครั้งที่สอง

17. ชมฉัน เวลาฉันทำสิ่งดีดี, ไม่มีสิ่งใดในโลกที่จะทำให้ฉันมีความสุขมากไปกว่าการที่คุณชมฉัน ฉันรู้สึกได้เวลาคุณชอบในสิ่งที่ฉันทำ ถ้าสิ่งใดที่ฉันทำได้เพื่อให้คุณยิ้ม ฉันสาบานได้เลยว่าฉันจะทำมันอีกเรื่อยๆ

18. ใส่ใจฉันหน่อย เวลาที่มีบางอย่างผิดปกติ ก่อนที่จะต่อว่าว่าฉันขี้เกียจหรือขี้เซา โปรดตรวจดูฉันหน่อยว่ามีอะไรบางอย่างรบกวนฉันอยู่หรือเปล่า ฉันอาจจะไม่สบาย ฉันอาจจะเริ่มแก่ หรือฉันอาจกำลังเจ็บปวดเพราะบางสิ่งบางอย่าง

 
19. ดูแลฉันตอนที่ฉันแก่ให้เหมือนกับตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก, ตอนฉันตัวเล็ก คุณใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับฉัน คอยหยอกฉัน และลูบขนนุ่มๆ ของฉัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป ขนของฉันอาจจะไม่นุ่มเท่าเดิม และตัวฉันอาจไม่เล็กเหมือนแต่ก่อน แต่มีสิ่งหนึ่งที่มีมากขึ้นคือ "ความรักที่ฉันมีให้คุณ"

20. อยู่เคียงข้างฉันเวลาฉันเจอเรื่องร้ายๆ, ฉันรู้ว่ามันทำใจยาก แต่ได้โปรดอยู่กับฉันจนถึงวินาทีสุดท้าย ทุกอย่างจะดีขึ้น ง่ายขึ้น และรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น เมื่อมีคุณอยู่ข้างๆ และโปรดจำไว้ด้วยว่า "ฉันรักคุณเสมอ"




No comments:

Post a Comment