Saturday, March 15, 2014

10 น้องหมาที่คุณชื่นชอบ....มีนิสัยอย่างไรนะ?


1) ปั๊ก
เป็นสุนัขหน้าตายับย่นที่มีเสน่ห์สุดบรรยาย "ปั๊ก" เป็นสุนัขเก่าแก่ที่สุดพันธุ์หนึ่ง ว่ากันว่าเคยเป็นสุนัขในพระราชสำนักยุคพระนางซูสีไทเฮา "ปั๊ก" ติดคน รักเจ้าของชนิดนั่งมองหน้าได้กันเป็นวัน อายุยืน  เหมาะที่จะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน  แต่แพ้อากาศร้อน จึงไม่เหมาะจะเลี้ยงไว้นอกบ้าน 

2) โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ 
หากคุณต้องการมีสุนัขที่รักคุณแบบมอบกายถวายชีวิต คุณจะต้องเลือก "โกลเด้น รีทรีฟเวอร์"  เพราะแววตาที่เขามองคุณนั้นเปี่ยมล้นด้วยความรัก มีขนสีทองสลวย รูปร่างสง่างาม ฉลาด ฝึกง่าย กระตือรือร้น แต่เฝ้าบ้านไม่ได้เพราะเป็นมิตรกับทุกคน ไม่เว้นแม้กระทั่งขโมย

3) บาสเซ็ทฮาว
เป็นสุนัขขนาดกระทัดรัด หูยาว ขาสั้น เมื่อเทียบกับขนาดลำตัว มีขน 2 - 3 สี นิสัยร่าเริง รักอิสระ มองโลกสดใส ถ้าไม่ได้เจ็บป่วยจริงจะไม่เห็นบาสเซ็ทฮาวซึมเศร้าเลย จึงเหมาะที่จะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน

4) เวสตี้
เป็นสุนัขสีขาวยอดนิยม แต่มีไม่มากนัก มีเสน่ห์ ร่าเริง น่ารัก ช่างประจบและขนาดเล็ก น้ำหนักโตสุดไม่เกิน 8 กก. เวสตี้เป็นหมาติดคนอย่างมาก จัดเป็นสุนัขที่เป็นได้ทั้งเพื่อนและอารักขา (แบบจุ๋มจิ๋ม) เพราะหูไว เห่าเก่ง (แต่ไม่พร่ำเพรื่อ)

5) ชิวาวา
เป็นสุนัขพันธุ์เล็กที่สุด จึงนิยมใส่กระเป๋าพกติดตัวไปทุกที่ เห็นตัวเล็กอย่างนี้ ลักษณะเด่นคือ ความสง่างาม คล่องแคล่วว่องไว และตื่นตัวตลอดเวลา ขนสั้น

6) เฟรนซ์ บูลด็อก
สุนัขสัญชาติฝรั่งเศส ขนาดกระทัดรัด แข็งแรง มีหูคล้ายค้างคาว นิสัยขี้เล่น หนังบริเวณลูกกระเดือกค่อนข้างย่น ขนมีหลายสี ทั้งน้ำตาล ขาว ขาว-น้ำตาล ขนสั้นนุ่ม น่ากอดน่าสัมผัส ถ้าปล่อยให้อ้วนมักมีปัญหาทางเดินหายใจ 

7) ชิสุ
มีความโดดเด่นที่ขนสวย แต่งทรงได้หลากหลาย  มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง ไม่ชอบการฝึกสอน ชอบให้คุณมาอุ้มมากกว่าที่จะเดินไปให้อุ้ม คุณต้องอ้อนเค้า.....ไม่ใช่รอให้เค้ามาอ้อนคุณ

8) บีเกิ้ล
กินเก่ง แบบยอมตายดีกว่าจะอด และมีจมูกดมกลิ่นเป็นเลิศ และมักจดจ่อต่อกลิ่นที่สนใจเป็นเยี่ยม เป็นสุนัขยอดนิยมในอเมริกา (และเราจำได้ว่าเป็นพระเอกหนังเรื่อง Under Dog ด้วยนะ)


9) ลาบาดอร์ รีทรีฟเวอร์
มีนิสัยตอบสนองเร็ว เป็นมิตร สงบ เรียบร้อย ซื่อสัตย์ ฉลาด รักเจ้าของ นิยมนำมาฝึกให้นำคนตาบอด และทำหน้าที่ได้มีประสิทธิภาพ โครงสร้างบึกบึน น่าเกรงขาม

10) ร็อตไวเลอร์
มีสีดำตลอดตัว อาจมีสีน้ำตาลปนเข้มบ้างเล็กน้อย มีโครงสร้างแข็งแรงมาก เป็นสุนัขที่ฉลาด ฝึกง่าย และรักที่จะทำงาน มีนิสัยมุ่งมั่น หวงแหนเขตแดนอย่างมาก จึงมักมีอารมณ์ดุร้ายได้หากโดนแกล้งหรือแหย่ให้โมโห แต่ถ้าเลี้ยงแบบให้ความรักเค้าและอ่อนโยนต่อเค้า คุณก็จะได้อารมณ์เยี่ยงนั้นกลับมาเป็นทวีคูณ


คัดข้อความบางส่วนจาก  http://sutthirak89.exteen.com
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com.au/pin/700802391985945900/
 

 











 






No comments:

Post a Comment