Monday, June 3, 2013

สุนัขที่นิยมเลี้ยงมากที่สุด 10 อันดับ



มาลองดูกันว่า.....น้องหมาของเพื่อนๆ ติดอันดับ 1 ใน 10 นี้มั้ยนะ

อันดับที่ 1     ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์





ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความอดทน เข้มแข็ง มีความสามารถในการดมกลิ่นดีเยี่ยม มีความปรารถนาจะเอาใจผู้อื่นอีกด้วย และเป็นสุนัขที่ขี้เล่นกับเจ้าของมาก  สุนัข พันธุ์ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่ฉลาดหลักแหลม กระตือรือร้น รักสนุก ช่างเอาอกเอาใจเป็นสายพันธุ์ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กประกอบกับการที่ เป็นสุนัขเฝ้ายามที่ดีเนื่องจากมีเสียงเห่าทุ้มและ หนักแน่น เป็นที่น่าเกรงขามเพื่อเตือนเมื่อมีผู้บุกรุก

อันดับที่ 2    โกลเด้น รีทรีฟเวอร์




เป็นสุนัข ที่นิยมเลี้ยงกันแพร่หลายในโลก ด้วยความท ี่เป็นสุนัขที่มีลักษณะเป็นมิตรด้วยใบหน้าและแววตาที่ดูเหมือนจะยิ้มได้ตลอด เวลา ไม่มีความกร้าวร้าว เฉลียวฉลาดและช่าง เอาใจ ฝึกสอนง่าย จึงเป็นสุนัขที่นิยมเลี้ยงกันอยู่มากในทุกวันนี้   

อันดับที่ 3  พุดเดิ้ล
 






เป็นสุนัขที่ฉลาดและตอบสนองไวที่สุดในบรรดาสุนัขทั้งหมด พุดเดิ้ลมีด้วยกัน 3 ขนาด คือ ขนาดมาตรฐาน ขนาดเล็ก และขนาดทอย(ตุ๊กตา) พุดเดิ้ลทุกขนาดจะเป็นสุนัขที่น่าหยิกน่าหมั่นไส้ แสนประจบ ซน และขี้เล่น พุดเดิ้ลพันธุ์เล็กกับพันธุ์ทอยมีอุปนิสัยที่ไม่ค่อย ไว้ใจคนแปลกหน้า และมีความอดทนกับเด็กน้อยกว่าพันธุ์มาตรฐาน 

อันดับที่ 4   ยอร์กเชียร์ เทอร์เรีย




สุนัข พันธุ์ยอร์กเชียร์ เทอร์เรีย เป็นสุนัขที่มีนิสัยร่าเริง กระตือรือร้นแต่ไม่ตื่นตูม อ่อนโยนและซื่อสัตย์เกิดตัว เนื่องจากมันขนยาวจึงมีแฟชั่นตัดแต่งขน จึงมักนิยมไว้ขนบริเวณหน้าและปาก ทำให้ดูเหมือนมีหนวดเครายาวรุงรัง 
 
อันดับที่ 5   บลูด๊อก
 


มีนิสัยที่สงบ, อ่อนโยน, กล้าหาญ, แต่ไม่ก้าวร้าวหรือดุ อารมณ์สงบนิ่งและอ่อนโยน กล้าหาญ  ดูจากภาพนอกแล้วจะบ่งบอกถึงความสง่างาม คุณสมบัติเหล่านี้ จะเห็นจากสีหน้าของสุนัข และการแสดงออก 

อันดับที่ 6   เยอรมันเชฟเฟิร์ด




เป็นสายพันธุ์สุนัขมีถิ่นกำเนิดในประเทศเยอรมนี ในงานของสุนัขตำรวจ ได้มีการนำสุนัขสายพันธุ์นี้มาใช้ในการดมกลิ่นเพื่อตรวจค้นอาวุธ วัตถุระเบิด ยาเสพติด และยังพบว่าได้มีการนำสุนัขสายพันธุ์นี้มาใช้ในงานอื่น เช่น งานหน่วยกู้ภัย งานนำทางคนตาบอด งานคุ้มกัน

อันดับที่ 7   ปั๊ก
 




สุนัข มีลำตัวซูบผอม ขาสั้นหรือยาวเกินไปศีรษะมีขนาดใหญ่ ลักษณะกลม หนังหัวบริเวณหน้ามีรอยย่นมาก หูมีขนาดเล็ก ใบหูค่อนข้างบาง หูพับไปด้านหน้าหรือด้านหลัง แต่หูพับไปด้านหน้าจะได้รับความนิยมมากกว่า  สามารถอยู่ในที่เล็กๆได้หรือสามารถอยู่ร่วมกันหลายตัวได้ 

อันดับที่ ชิห์สุ
  






เป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้เล่น อ่อนโยน ชอบเล่นกับเด็ก  เป็นสุนัขตัวเล็กขนยาว เจ้าเสน่ห์มีหางไม่ยาวนักยกสูงขึ้นเหนือหลัง ขนที่หัวมักจะโดนรวบขึ้นแล้วผูกโบว์สีแดงดูสะดุดตามาก มีท่วงทำนองการเดินสูงศักดิ์แบบขุนนาง แต่มันเป็นมิตรกับทุกคน ลักษณะการเห่าของชิสุจะมีความเป็นเฉพาะตัวอย่างมาก เนื่องจากส่วนใหญ่มันจะเห่าทักทายด้วยเสียงแหลมเล็กเพียงครั้งเดียวเท่านั้น 

อันดับที่ 9   ดัชชุนด์







สีหน้าแสดงออกซึ่งความฉลาด ทั้งๆ ที่ขาสั้นเมื่อเทียบกับความยาวของลำตัว แต่ดัชชุนด์ไม่เคยแสดงออกถึงลักษณะของความพิการ งุ่มง่ามหรือยืดยาดในการเคลื่อนไหว มีความฉลาด สดใสและกล้าหาญโดยไม่คำนึงถึงอันตราย มุ่งมั่นในการทำงานทั้งบนดินและใต้ดิน ประสาทสัมผัสทั้งหมดพัฒนาอย่างดี มีคุณสมบัติพิเศษสำหรับเกมการล่าสัตว์ใต้ดิน 

อันดับที่ 10    ปอมเมอเรเนียน


 

ปอมเมอเรเนียน เป็นสุนัขที่คล่องแคล่วและเฉลียวฉลาดมาก กล้าหาญและซื่อสัตย์ต่อเพื่อนของมัน ปอมเมอเรเนียนอาจจะมีการตอบสนองที่ไม่ค่อยดีกับเด็กๆ และเนื่องจากที่มันมีขนาดเล็กมันอาจถูกข่มเหงโดยเด็กๆ (โห  โดนเด็กรังแก - -*)
ปอมเมอเรเนียนสามารถปรับตัวอย่างง่ายดายให้ เข้ากับชีวิตในเมืองและเป็นสุนัขที่ดีเยี่ยมสำหรับชนบทด้วยสัญชาตญาณนักล่า ที่ดีที่มันได้รับมาจากบรรพบุรุษของมัน
 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง   www.dek-d.com

No comments:

Post a Comment