Wednesday, February 20, 2013

เรื่องของน้องหมาที่แสนน่ารู้


น้องหมากับช็อกโกแลต....ทำไมฉันถึงกินเธอไม่ได้


เพราะว่าใน ช็อกโกแลต นั้นจะมี สารธีโอโบรมีน ซึ่งสารนี้จะไม่อันตรายกับคนแต่จะมีผลต่อสุนัข...ซึ่งเมื่อรับเข้าไปจะเกิดอาการ ชัก กล้ามเนื้อกระตุก ท้องเสีย หรืออาเจียน หรือแย่ไปกว่านั้นอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตเลยทีเดียว

น้องหมาหอนตอนเจอน้องผีจริงเหรอ!?


เสียงหมาหอนลอยลมมาแล้ว... คนเขาเล่ากันว่าอยู่ดีๆ หมามันไม่หอนหรอก เหตุที่หมาหอนอย่างโหยหวนในยามค่ำคืนก็เพราะพวกมันเห็นใครคนหนึ่งที่มนุษย์ มองไม่เห็น คือผีนั่นเองก็เลยขนลุกเพราะได้ยินเสียงหมาหอนกันมาหลายชั่วอายุคนเพราะกลัว ผี

ความจริงการหอนของหมาอธิบายได้ด้วยความรู้ทางวิทยาศาสตร์ครับ หมา เป็นสัตว์ที่มีหูไวเป็นพิเศษ สามารถรับฟังเสียงที่มีความถี่ต่างๆ กันอย่างที่มนุษย์ทำไม่ได้ เสียงบางเสียงจึงรบกวนระบบประสาทของหมา หมาจึงมีปฎิกิริยาด้วยอาการหอน

ใครอยู่ในต่างจังหวัดและใกล้วัด จะสังเกตุได้ว่าเมื่อพระตีระฆัง หมาก็จะหอนรับเป็นทอดๆ เพราะเสียงระฆังเข้าไปรบกวนประสาทของหมาเข้าอย่างจัง การหอนจึงเป็นการสื่อสารในหมู่หมาเพื่อให้หมาตัวอื่นๆ รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น อีกกรณีที่พบมาก คือหมาที่ถูกนำมาฝากไว้ในร้านของสัตวแพทย์ ตกกลางคืนก็จะหอนเพราะคิดถึงเจ้าของ จึงเรียกร้องความสนใจ

เหตุที่หมาหอนตอนกลางคืนมาก เป็นเพราะว่ากลางคืนเป็นเวลาที่หมาอยู่โดดเดี่ยว มีอิสระในการทำอะไรตามใจตัวเอง หมาก็เลยหอนเพื่อสื่อสารกันในตอนนั้น

สรุปแล้วเป็นเรื่องของสัญชาตญาณและธรรมชาติของหมาครับไม่มีเรื่องผีเข้ามาเกี่ยวข้องเลย

น้องหมาที่ฉลาดที่สุด

นั้นก็คือน้องหมาสายพันธุ์บอเดอร์ คอลลี่


ลักษณะนิสัยขี้เล่น ร่าเริง เป็นมิตร มีความสามารถในการเรียนรู้สูง ประสาทไวต่อสิ่งกระตุ้นหรือสิ่งเร้าต่างๆ เช่น เสียง สิ่งเคลื่อนไหว และกลิ่น

นอกจากนี้ยังเป็นหมาที่มีไอคิวสูงแล้วยังมีความสามารถในการเรียนรู้สูงไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆ

น้องหมาที่มีราคาแพงสุโค่ย

ใครที่คิดว่าเมื่อถึงสุนัขราคาแพงแสนแพงเราคงต้องนึกถึงน้องหมาสายพันธุ์นี้


น้องหมาพันธุ์ชิวาว่า น้องหมาไฮโซตัวละหมื่นกว่า แต่อยากบอกเลยน่ะคะว่ามันดูจิ๊บจ๊อยมากเมื่อมาเทียบกับน้องหมาตัวนี้

น้องหมาพันธุ์ทิเบตัน มาสทิฟฟ 


น้องหมาสายพันธุ์นี้มี ถิ่นกำเนิดมาจากทิเบต และสนนราคาของน้องหมาสายพันธุ์นี้อยู่ที่ประมาณ 8 ล้านหยวน หรือประมาณ20ล้านบาทเลยทีเดียว และอย่าคืดน่ะค่ะว่าน้องหมาพันธุ์นี้จะหาได้ตามท้องตลาดทั่วไป เพราะตอนนี้น้องหมาสายพันธุ์เป็นพันธุ์ที่หายากมาก ในโลกมีแค่ 100 ตัวเท่านั้น(ขอบอก)

น้องหมาที่ชะลูดที่สุด

ได้แก่ น้องหมาพันธุ์เกรท เดนและเกรย์ฮาวด์


เกรท เดน ( Great Dane ) 


เกรย์ฮาวน์ ( Greyhound )

และสุดท้ายน้องหมาที่ดุที่สุดหรืออาจจะโหดที่สุด

เมื่อ พูดถึงน้องหมาที่ดุที่สุดโหดที่สุดทุกคนก็อาจจะบอกว่าเป็นน้องหมาพันธุ์ ร็อตไวเลอร์พี่เบิ้มสุดโหดขาประจำหน้าหนึ่งไทยรัฐโทษฐานฟัดเด็กดับอนาถ


หรืออาจจะเป็นขาโหดพันธุ์ไทยอย่างน้องหมาบางแก้ว

  
แต่อยากจะบอกเลยค่ะว่าสองพันธุ์นี้นะจิ๊บๆเมื่อเทียบกับ
น้องหมาพันธุ์อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย

แหล่งที่มา  http://board.postjung.com


No comments:

Post a Comment