Sunday, October 14, 2012

ลำดับสายพันธุ์สุนัขยอดนิยม 10 อันดับ




อันดับที่ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์
เป็นสุนัขที่มีเสน่ห์และน่าเลี้ยงที่สุดพันธุ์หนึ่ง ฝึกง่าย ตื่นตัว กระฉับกระเฉง ช่างประจบใจดี และ ฉลาด สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี  เป็นมิตรกับคนและสัตว์อื่น เป็นสุนัขที่รักเด็กและชอบเล่นกับเด็ก


 อันดับที่ 2 โกลเด้นรีทรีฟเวอร์
เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่ามีสุนัขน้อยพันธุ์นักที่จะมีนิสัยสุภาพ น่ารัก มีเสน่ห์ ขี้เล่นช่างประจบเอาใจ และเสียสละรักเจ้าของได้เท่ากับสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์นี้  โกลเด้น รีทรีฟเวอร์เป็นสุนัขที่ใจดี ชอบอยู่กับคน  และสัตว์อื่น  มีมนุษย์สัมพันธ์ดีสามารถปล่อยให้เป็นเพื่อนเล่นกับเด็กๆหรือลูกหลานได้อย่างสบายใจค่อน ข้างติดคนหรืออยากให้ เจ้าของสนใจ เสียจนบางครั้งอาจรู้สึกว่าน่ารำคาญ


 อันดับที่ 3 เยอรมัน เชฟเฟอร์ด
เจ้าสุนัขแสนรู้ตัวนี้หากได้รับการผสมพันธุ์จากพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ที่ดี  และ ได้รับการฝึกฝนอย่างถูกต้องแล้วมันจะเป็นสุนัขที่เป็นมิตรเรียบร้อยขี้เล่นช่างประจบเอาใจสุนัขพันธุ์นี้สามารถฝึกให้เชื่อฟังได้ง่ายเพราะฉลาดตอบสนองไวและมีสมาธิ

  
อันดับที่ 4 ดัชชุน
ลักษณะที่เด่นมากคือตัวเตี้ย แต่ลำตัวกลมยาว  ทำให้ดูคล้ายไส้กรอก  เป็นสุนัขที่มีสัญชาตญานในการดม  ฟังเสียง และเคลื่อนไหวที่ดีมากชนิดหนึ่ง


 อันดับที่ 5 พูดเดิ้ล
เป็นสุนัขที่ขี้ประจบและตอบสนองไวแต่คุณควรจะเริ่มฝึกมันตั้งแต่เนิ่นๆเพราะมันอาจจะตื่นตกใจมากไปสักหน่อย หากไม่ได้รับการฝึกให้คุ้นเคยกับคน หรือสัตว์อื่นๆ


 อันดับที่ 6 ชิวาวา
ชิวาวาเป็นสุนัขที่เล็กที่สุดในบรรดาสุนัขทั้งหมด และด้วยขนาดที่เล็ก และการเลี้ยงดูที่ยุ่งยาก มันจึงไม่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆ สุนัขพันธุ์นี้เหมาะที่จะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนคนสูงอายุ หรือผู้ที่อาศัยตามคอนโด หากมันได้รับการฝึกและดูแลอย่างถูกต้องแล้วสุนัขพันธุ์นี้จะเป็นสุนัขที่ขี้เล่นและร่าเริงทีเดียว

   
อันดับที่ 7 ร็อตไวเลอร์
โดยปกติสุนัขพันธุ์นี้จะสุขุมมั่นใจและกล้าหาญ แต่มันจะไม่ค่อยทำตัวสนิทสนมกับผู้ที่มันไม่คุ้นเคย โดยในช่วงแรกอาจมีการสงวนท่าทีอยู่ห่างๆ  มีสัญชาติญาณในการปกป้องบ้านและครอบครัวฉลาดและปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี เต็มใจทำงานจึงเหมาะที่จะเลี้ยงมันไว้เป็นเพื่อนหรือเป็นผู้คุ้มครอง


 อันดับที่ 8 ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย
ยอร์คเชีย เทอร์เรียเป็นสุนัขขนาดจิ๋วที่ตื่นตัว กระฉับกระเฉง และชอบทำตัวเป็นพี่เบิ้ม ทำนองว่าตัวเล็กใจใหญ่ชอบให้คนมาเอาใจ เข้ากับเด็กที่เรียบร้อยและมีอายุ 8 ปี ขึ้นไป ได้แต่ควรให้ได้คุ้นเคยกันตั้งแต่เล็ก มันจะเห่าบอกเจ้าของเมื่อมีคนมาหา


 อันดับที่ 9 ชิสุ
สุนัขพันธุ์ผสมเช่น ชิสุผสมกับปักกิ่งผสม เป็นสุนัขที่ติดคน และต้องการความรัก  และเอาใจใส่มากชอบเที่ยว  และอยากให้พาออกไปข้างนอก  สุนัขเหล่านี้มักจะขี้ตกใจ แต่ฝึกง่าย


อันดับที่ 10 เชตแลนด์ ชีพด็อก
เป็น สุนัขที่ฉลาด ขี้ประจบ และฝึกง่าย มันเป็นสุนัขที่น่ารัก เข้ากับเด็กที่คุ้นเคยและเรียบร้อยได้ แต่อาจจะมีนิสัยชอบรังแกเด็กเล็กเพราะเข้าใจว่าเด็กเป็นแกะได้ ควรฝึกให้ใกล้ชิดกับคนอื่นตั้งแต่อายุยังน้อยเพื่อป้องกันไม่ให้มันมี พฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์
 

คัดลอกข้อมูลบางส่วนมาจาก   www.pirun.ku.ac.th  
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/letsgoyanks3042/dogs/

No comments:

Post a Comment