Sunday, February 10, 2019

10 ข้อดีอยากบอก ฉลองวาเลนไทน์กับหมามันดีอย่างนี้นี่เอง!


         สาวโสด หนุ่มไร้คู่ ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะถึง เพราะน้องหมานี่แหละที่จะทำให้วาเลนไทน์ของคุณพิเศษไม่เหมือนใคร อยากรู้ว่าทำไมตามไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลย

          วันวาเลนไทน์ วันที่คนมีคู่ออกไปเดทฉลองความหวาน ส่วนคนไม่มีคู่ อกหัก รักช้ำ ก็คงต้องนั่งหงอยเหงา มองดูคู่รักฉลองกัน แต่คนไม่มีคู่ไม่ต้องเศร้าเสียใจไป ไม่มีแฟนร่วมฉลองวันวาเลนไทน์ก็ไม่เห็นต้องง้อเลย เพราะน้องหมาของคุณนี่แหละจะทำให้วาเลนไทน์ของคุณไม่เปล่าเปลี่ยว โดดเดี่ยว และเหงาหงอยอีกต่อไป วันนี้กระปุกดอทคอมก็ได้นำ 10 เหตุผลที่พิสูจน์ว่าการฉลองวันแห่งความรักกับเจ้าตูบเป็นเรื่องที่ดีที่สุดแล้ว

1. ตัดกังวลเรื่องชุดออกเดท

          คิดดูสิหากคุณมีแฟนชวนไปดินเนอร์ ต้องเสียเงินซื้อชุดใหม่เท่าไร ไหนจะต้องมานั่งคิดเรื่องแต่งหน้าทำผมอีก เพราะอยากจะเอาใจคนพิเศษของตัวเอง แต่ถ้าหากเปลี่ยนเป็นพาหมาไปเที่ยว ไม่ว่าจะเดินเล่น ช้อปปิ้ง หรือดินเนอร์ที่บ้าน ไม่ต้องเตรียมตัวให้วุ่นวายเลย จะเสื้อผ้าหน้าผมแบบไหนน้องหมาก็รับแบบที่คุณเป็นคุณได้ แค่แต่งตัวสบาย ๆ ตามสไตล์ที่คุณชอบ จะใส่รองเท้าผ้าใบ ยีนส์ เสื้อยืด หรือเลือกชุดที่เหมาะกับการพาน้องหมาไปทำกิจกรรมนอกบ้าน ก็ไม่มีใครคอยบ่นให้เสียบรรยากาศวันดี ๆ แบบนี้แล้ว

2. ไม่ต้องเสียตังค์แพง ๆ ให้ร้านอาหาร

          หากสุนัขเป็นคู่เดทในวันวาเลนไทน์ จะไปเดินเล่นแค่ในสวนสาธารณะ ร้านอาหาร หรือต่อให้ชวนไปเดินขึ้นเขา ย่ำริมทะเล บุกป่าฝ่าดง เจ้าตูบก็พร้อมจะไปกับคุณทุกที่โดยไม่มีข้อต่อรอง เพราะแค่เจ้านายที่มันรักอยู่ข้าง ๆ จะอยู่ในบ้านหรือเที่ยวนอกบ้านเจ้าตูบก็ปลื้มทั้งนั้นแหละ ที่สำคัญไม่ต้องไปแย่งที่นั่งและเสียเงินมากมายไปกับร้านอาหารหรู ๆ ในวันวาเลนไทน์ด้วย

3. หมดปัญหาเรื่องเข้ากับเพื่อนไม่ได้

          คนมีคู่อาจกังวลว่าเขาหรือเธอคนนั้นจะเข้ากับเพื่อนของเราได้หรือเปล่า แต่คุณตัดความกังวลเรื่องนี้ไปได้เลย เพราะน้องหมาส่วนใหญ่ที่คุ้นเคยกับคน จะไม่บ่น สร้างปัญหา หรือขัดแย้งกับเพื่อนของคุณเลย อาจมีระแวงบ้างหากเจอกันครั้งแรก ที่สำคัญน้องหมาจะดีใจมากหากคุณชวนเพื่อน ๆ มาปาร์ตี้ที่บ้าน โดยเฉพาะเพื่อนที่เลี้ยงหมาเหมือนกัน เพราะนั่นหมายถึงว่าพวกมันจะมีเพื่อนเล่นเพิ่มขึ้นอีกไงล่ะ

4. ของขวัญจะถูกหรือแพง เจ้าตูบแฮปปี้เสมอ

          คุณอาจต้องปวดหัวคิดหลายตลบว่าของขวัญที่ซื้อมาให้แฟนจะถูกใจเขาหรือเธอหรือเปล่า แต่เจ้าตูบไม่แคร์หรอกนะว่าของขวัญที่คุณให้นั้นจะมีราคาแพง ราคาถูก ได้ใช้ หรือไม่ได้ใช้ เพราะแค่คุณแบ่งขนมหรืออาหารในมือให้มันสักชิ้น ของเล่นใหม่รับวาเลนไทน์ หรือแม้จะเป็นแค่ปลอกคอเส้นเล็ก ๆ แค่นี้เจ้าตูบก็สุขใจมากแล้ว

5. ส่งผลดีกับสุขภาพของคุณและคู่เดท

          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วล่ะว่าการออกเดทหรือการพาน้องหมาไปเที่ยวส่งผลดีต่อร่างกายจริง ๆ มีงานวิจัยเผยว่าการใช้เวลากับสัตว์เลี้ยงมีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพราะสามารถช่วยได้ทั้งลดความเครียดและลดปัญหาเรื่องความดันเลือด ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญของการมีหมาเป็นคู่เดทในวันวาเลนไทน์

6. ไม่มีคนแย่งกินช็อกโกแลต

          ช็อกโกแลต อาจเป็นของโปรดของหลาย ๆ คน และรสชาติหวาน ๆ ของช็อกโกแลตก็ช่างเหมาะกับเทศกาลแห่งความรักเสียจริง ๆ ในวันวาเลนไทน์เลยมีแต่คนให้ช็อกโกแลตกันเต็มไปหมด ถ้าหากคุณมีแฟนอาจต้องแบ่งกันกินคนละครึ่ง แต่สำหรับน้องหมาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นหรอก เพราะช็อกโกแลตถือเป็นขนมอันตรายที่ไม่ควรโยนให้น้องหมากินเด็ดขาด

7. เจ้าตูบรักโดยไม่มีเงื่อนไข

          หากจะคบใครสักคนอาจต้องดูปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทั้งเรื่องไลฟ์สไตล์ นิสัย และครอบครัว ต่อให้รักกันแค่ไหนแต่สุดท้ายก็ต้องจากกันอยู่ดีหากเข้ากันไม่ได้ แต่สำหรับน้องหมาสามารถมอบความรักให้กับคุณได้โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ มาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าคุณจะมีหน้าตายังไง ฐานะดีหรือไม่ นิสัยแย่แค่ไหน น้องหมาก็พร้อมที่จะให้ความรักกับคุณโดยไม่มีเงื่อนไขหรือประโยชน์ใด ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง

8. น้องหมาไม่เคยนอกใจ

          หมาเป็นสุนัขที่ขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์กับเจ้าของเป็นอย่างมาก ฉะนั้นหากหมารักใครแล้วก็จะรักไปจนตาย แม้ว่าบางครั้งจะออกอาการดีใจเมื่อเจอสาวหน้าใหม่หรือมีคนเดินเข้ามาขอเล่นด้วย แต่เชื่อเถอะว่าต่อให้คนอื่นจะดีกับมันอย่างไร น้องหมาก็จะรักและซื่อสัตย์กับคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น และไม่มีทางทำร้ายคุณเด็ดขาดด้วย

9. คุณจะดูดีขึ้นเมื่ออยู่กับน้องหมา

          เคยรู้สึกไหมว่าคนที่อยู่กับหมาจะโดดเด่นสะดุดตากว่าคนที่อยู่คนเดียวหรือเป็นกลุ่ม นั่นก็เป็นเพราะหมาเป็นสัตว์เลี้ยงขวัญใจของใคร ๆ หลายคน ใครเห็นก็ต่างมองอยากมาเล่นด้วยทั้งนั้น เผลอ ๆ คุณอาจจะได้เบอร์ของหนุ่มสาวรักหมาติดไม้ติดมือกลับบ้านมาด้วยก็ได้นะ อิอิ

          เห็นไหมล่ะคะว่าการไม่มีคู่เดทก็ไม่ได้แย่เสมอไป พาน้องหมาออกเดทวันวาเลนไทน์แทนก็ได้ ฉะนั้นใครที่ยังไม่มีคู่แต่ไม่อยากนั่งเหงา ๆ อยู่บ้านคนเดียวในช่วงเทศกาลแห่งความรัก จับน้องหมามาใส่สายจูงแล้วพากันออกไปเที่ยวดีกว่า


ขอขอบคุณข้อมูลจาก petfinder, petmd และ wellnesspetfood
https://pet.kapook.com/view139267.html
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/22799541842035397/

No comments:

Post a Comment