Thursday, February 26, 2015

ทำไมน้องหมาจึงชอบขโมยถุงเท้าไปกัดเล่น




หายากนะ ที่น้องหมาจะไม่ฉกเอาถุงเท้าของเจ้านายไปกัดเล่น  แต่รู้ไหมว่าทำไมน้องหมาจึงชอบขโมยถุงเท้าของเจ้านายไปกัดเล่น คำตอบง่ายๆ ก็คือ ยิ่งมีกลิ่นของเจ้านายที่ถุงเท้ามากเท่าไหร่ น้องหมาก็จะยิ่งชอบมากเท่านั้น และยิ่งเป็นผ้านุ่มๆ ด้วยแล้ว น้องหมายิ่งสนุกในการกัดเล่นอย่างเมามันเลยทีเดียวล่ะ


ทำไมน้องหมาจึงชอบขโมยถุงเท้าไปกัดเล่น

อย่างที่กล่าวแล้วข้างต้น กลิ่นของเจ้านายที่ติดอยู่ที่ถุงเท้ามันช่างหอมหวานเชิญชวนน้องหมาให้หลงใหลยิ่งนัก (แฮ่ๆ)  แต่น้องหมาส่วนใหญ่จะไม่ขโมยหรือสนใจถุงเท้าที่คุณกำลังสวมใส่อยู่หรอก น้องหมาเค้าจะชอบแอบขโมยถุงเท้าที่คุณใส่แล้วในตะกร้าผ้าในตอนที่คุณเผลอเท่านั้น
นี่เป็นเพราะการขโมยถุงเท้าของเจ้านายเอาไปกัดเล่น ช่วยให้น้องหมารู้สึกสบายใจ ผ่อนคลายจากความวิตกกังวลต่างๆ  ในเวลาที่น้องหมารู้สึกเหงา น้องหมาเค้าก็อยากหาอะไรสักอย่างที่มีกลิ่นของเจ้านายมาไว้ใกล้ๆ ให้อบอุ่นใจ

ส่วนใหญ่แล้ว เราจะบรรเทาความเครียดจากการหย่านมของลูกสุนัขโดยให้ลูกสุนัขนอนในเตียงของแม่สุนัขในตอนแรกๆ ที่ลูกสุนัขต้องแยกจากแม่สุนัข   การที่น้องหมาชอบกัดถุงเท้า หรือชอบนอนใกล้ๆ กับถุงเท้าของเจ้านายที่ยังไม่ซักนั้น ก็เช่นเดียวกับการที่ลูกสุนัขนอนในเตียงของแม่สุนัข นั่นก็เพราะน้องหมาต้องการคลายความกลัวและวิตกกังวลนั่นเอง

  
วิธีป้องกันไม่ให้น้องหมาขโมยถุงเท้าไปกัดเล่น

วิธีที่ง่ายที่สุด คือ หาของเล่นให้น้องหมากัดเล่นแทน เช่น กระดูกเทียม ตุ๊กตาผ้า หรือ ของเล่นพลาสติก เป็นต้น ซื้อมาหลายๆ แบบ แล้ววางไว้ ในที่ที่น้องหมามองเห็นได้ง่ายๆ

ถ้าหากตอนน้องหมาเล็กๆ คุณเอาเสื้อของคุณปูที่นอนให้น้องหมานอนในตอนที่คุณออกไปทำธุระนอกบ้าน เพื่อไม่ให้น้องหมารู้สึกเหงาล่ะก้อ  เมื่อตอนที่คุณกลับมาถึงบ้าน ให้คุณเก็บเสื้อของคุณตัวนั้นไปซักทันที เพื่อไม่ให้น้องหมาครอบครองเสื้อตัวนั้นเป็นการถาวรนั่นเอง

อีกวิธีหนึ่งก็คือ ให้ใส่ถุงเท้าในตระกร้าผ้าที่น้องหมาเอื้อมไม่ถึง

หายสงสัยกันแล้วและไม่ยากเลยที่จะจัดการกับเจ้าน้องหมาตัวน้อยของคุณใช่มั้ยล่ะคะ



No comments:

Post a Comment