Saturday, November 22, 2014

สายพันธุ์สุนัข ทำนายนิสัยเจ้าของน้องหมา



เลี้ยงน้องหมาสายพันธุ์ไหน แล้วจะทำนายนิสัยออกมาอย่างไร มาดูผลทำนายกันเลยฮับ


เชา เชา
 


       เจ้าของน้องหมาตัวนี้มักเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูง ฉลาด มีไหวพริบ มีความเป็นผู้นำสูง เป็นคนร่าเริง สนุกสนาน แต่อารมณ์ร้าย (โกรธง่ายหายไว) ใจนักเลง ชอบทำการใหญ่ แต่มักขาดความรอบคอบ เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย เหมาะเป็นผู้นำอย่างมาก เป็นคนเบื่อง่ายไม่ชอบผูกมัดและไม่ชอบความจำเจ


ร็อตไวเลอร์
 

       คนที่ชอบเลี้ยงน้องหมาพันธุ์นี้มักเป็นคนค่อนข้างเผด็จการ ชอบเอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ ไม่ชอบรับฟังความคิดใคร มีความเป็นผู้นำสูงมาก ชอบความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย เป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูง ไม่มีเลยเชียวที่เธอจะขาดความมั่นใจในตัวเอง มักยึดถือตัวเองเป็นใหญ่ เอาแต่ใจตนเป็นที่ตั้ง


สุนัขพันธุ์ทาง
 


       แน่นอนว่าคนที่ชอบเลี้ยงน้องหมาพันธุ์นี้มักเป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ขี้สงสารชอบช่วยเหลือผู้ที่ตกยาก ชอบความเป็นอยู่แบบเรียบง่าย รักความสันโดษ ชอบเพ้อฝัน พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ ไม่เบียดเบียนผู้อื่น พร้อมที่จะช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก ไม่มองการณ์ไกล ชอบความเป็นอยู่แบบเรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ บางทีก็เฉื่อยเกินไปนะจนไม่ทันการ


เซนต์เบอร์นาร์ด
 
 
       หลายคนขนานนามว่าเป็นเจ้าตูบหน้าตาซื่อบื้อ ตาปรือๆ จะหลับไม่หลับแหล่ แถมยังขี้เกียจอีกต่างหาก แถมยังขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าตูบขี้ตะกละอีกด้วย ยิ่งเลี้ยงยิ่งตัวโตกระโดดหาเจ้านายทีแทบล้มทั้งยืนเลยเชียว เจ้าของที่เลี้ยงหมาพันธุ์นี้ส่วนใหญ่มีนิสัยเฉื่อยชา ไม่กระตือรือร้น และกินเก่ง เรียกว่าถึงเวลาอาหารของนายทีไรเจ้านาร์ดก็ได้หม่ำทุ้กที ชาตินี้ไม่มีอด... คราวนี้ก็เลยเจ้าเนื้อทั้งคนทั้งเจ้าของเลยเอ้า !


บูลด๊อก
 

       เจ้าหมาหน้าย่น... ไม่ใช่แค่หน้านะที่ย่นแต่ย่นไปทั้งตัวเลยล่ะ บางคนก็เรียกว่าเจ้าหมาหน้ายับ คนที่ชอบเลี้ยงหมาพันธุ์นี้ดูแล้ว เป็นคนที่มีจิตใจสับสนวุ่นวายกับความคิดต่างๆ ตลอดเวลา จึงถ่ายทอดออกมาแบบไม่สบอารมณ์เท่าใดนัก เมื่อจะเลือกเลี้ยงหมาทั้งทีก็คิดว่าเลือกเจ้าหมาบลูด๊อกมาเป็นเพื่อนดีกว่า เพราะลำพังตัวเองก็คิ้วขมวดจะแย่อยู่แล้ว หันหน้าไปก็เจอเจ้าหน้ายับนั่งอยู่เป็นเพื่อนซะง้าน.... เออช่วยกันเครียดช่วยกันย่นทั้งคนทั้งตูบ... ยังไงก็อย่าลืมหาเตารีดด่วนนะ


เยอรมันเชพเพอร์ด  


       เจ้าของมักเป็นคนมองการณ์ไกล มีความทะเยอทะยานสูงมาก ใจนักเลงกล้าได้กล้าเสีย เป็นคนน้ำนิ่งไหลลึก เจ้าอารมณ์ แต่มักควบคุมตัวเองได้ มีความคิดสร้างสรรค์ มั่นใจในตัวเอง ขาดความรอบคอบ แต่มีความมานะอดทน สูงเลยทีเดียว เป็นคนรักฝังใจ รักแรกมิมีวันลืม ให้ความสนใจในบุคลิกมากกว่ารูปร่างหน้าตา


โกลเด้นรีทริฟเวอร์
 

       แค่เอ่ยชื่อก็รู้แล้วว่าเป็นหมาที่ฉลาดเพราะพันธุ์นี้มักจะเข้าฉากละครอยู่บ่อยๆ เป็นหมาที่มีขนสีทองสวยมากนิสัยเชื่องและฝึกง่าย..แต่อย่าให้โมโหเชียวเห่าแบบไม่หยุดเลยทีเดียว เจ้าของที่เลี้ยงหมาพันธุ์นี้มักจะมีนิสัยที่ว่านอนสอนง่าย ไม่ค่อยดื้อเท่าไหร่ แต่อย่าปล่อยให้ออกนอกลู่นอกทางเชียวม่ายง้านเสียหมา ! เอ๊ย เสียคน แบบกู่ไม่กลับเลยน้า.......แหม! ก็ติดใจแล้วนี่นา


มิเนียเจอร์
 

       มักเป็นคนรักสนุก ชอบสังคม เป็นคนเบื่อหน่ายเร็ว ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ ไม่ชอบเป็นสองรองใคร อยากมีชื่อเสียงเด่นดัง ทะเยอทะยานฉลาดแบบแกมโกง เป็นคนรู้ทันคนจึงไม่ค่อยตกเป็นเบี้ยล่างใคร สามารถปรับตัวได้กับทุกสถานการณ์ เป็นคนขี้หวาดระแวง บางครั้งอารมณ์ร้อนจนกลายเป็นคนไม่มีเหตุผลเอาง่ายๆ


ดัลเมอร์เชียน
 

       จัดได้ว่าเป็นหมาที่ซุกซนอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ก็เพราะเจ้า 100 จุด น่ะ มักจะคิดว่าตัวเองสวยและแปลกกว่าพันธุ์อื่นๆ ก็ตรงที่มีหลายจุดนี่ล่ะ ถึงได้ชอบวิ่งไปวิ่งมาอวดสรีระของตัวเองซะงั้น เจ้าของที่ชอบเจ้าตูบพันธุ์นี้ส่วนใหญ่มักเป็นคนที่สนุกสนาน ร่าเริง มองโลกในแง่ดี มีเสน่ห์ในตัวเอง เป็นที่ต้องตาต้องใจของฝ่ายตรงข้าม ... ถ้าเป็นเจ้าตูบ 100 จุดน่ะ น่ารักจ้า... แต่ถ้าคน 100 จุด น่ะ อันนี้เสียว...นะ


ดัชชุน
 

       ถูกขนานนามว่าเป็นหมาพันธุ์ไส้กรอก เพราะลำตัวยาวคลานต้วมเตี้ยม ทั้งสั้นทั้งยาวอย่างนี้ลำบากจะแย่ ยิ่งเจ้าของพาไปทำหมัน เด็กๆ ชอบเรียกว่าเจ้าหมาหมูหรือเจ้ากัชกุน มาจากดัชชุน+ปีกุน (หมู) เจ้าของที่เลี้ยงหมาพันธุ์นี้เป็นคนเฉยๆ ขี้เกียจเป็นบางครั้งทำโน่นทำนี่ ซึ่งมักจะมีข้ออ้างเสมอ ...แต่ถ้าขยันขึ้นมาก็บ้างานไม่หยุดเช่นกัน...เอ้า ! ถึงเวลานอนกลางวันแล้วครับ ! เจ้านาย....


พูดเดิ้ล
 

       พูดถึงหมาพันธุ์พูดเดิ้ลแล้วนึกถึงความสวยงามของขนเจ้าเดิ้ลเลยล่ะ เจ้าของส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง ขนสวยขนาดนี้เจ้าของมักจะพาเข้าร้านเสริมสวยหมา ตัดแต่งขนซะออกมาเหมือนลูกแกะเชียว บางรายถึงกับย้อมให้เป็นสีสัน หรือไม่ก็จับน้องเดิ้ลสวมเสื้อใส่กระโปรงซะง้าน... เจ้าของที่เลี้ยงหมาพันธุ์นี้เป็นคนที่รักสวยรักงามประมาณว่า ถ้าชั้นสวยหมาก็ต้องสวยเหมือนชั้น เอ๊ย ! หมาชั้นก็ต้องสวยเช่นกัน... ยิ่งคนถ้ารักถ้าผูกผันกันมากๆ เจ้าของผูกโบว์สีไหนเจ้าเดิ้ลก็ผูกโบว์สีเดียวกับเจ้าของนั่นหละ อืมม์ ! อย่างงี้เรียกแฝดคนละฝารึเปล่าเนี่ย


ปอมเมอเรเนียน
 

       มักเป็นคนจุกจิกจู้จี้พอสมควร จิตใจอ่อนไหวง่าย มีความเมตตาต่อผู้อื่น อารมณ์ปรวนแปรเป็นพักๆ รักงานศิลปแบบกระจุ๋มกระจิ๋ม เป็นคนคิดมาก ขี้ใจน้อย ขี้บ่น ดูเป็นคนร่าเริง จริง ๆ ชอบคิดเพ้อเจ้อ กลัวความเหงามาก ข้อดี คือเป็นคนโอบอ้อมอารี ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ เป็นคนคิดเล็กคิดน้อย มีจิตใจอาฆาตพยาบาท อารมณ์ไม่แน่นอน เป็นคนเลือกมาก จนบางครั้งไม่คำนึงถึงตัวเองเลยว่ามีคุณสมบัติเพียงพอที่จะเลือกได้หรือเปล่า


บ๊อกเซอร์
 

       มักเป็นคนที่ชอบงานท้าทาย ใจสู้ ชอบเอาชนะคนอื่น เป็นคนร่าเริงสนุกสนาน ชอบเข้าสังคม กล้าได้กล้าเสีย ใจนักเลง เป็นคนมีอารมณ์ขัน ทำให้คนรอบข้างมีความสุขเมื่อได้อยู่ใกล้ชิด มีนิสัยโผงผาง อยากพูดอะไรอยากทำอะไรตามใจตนเอง โดยไม่คำนึงถึงคนอื่น เป็นคนรักง่ายหน่ายเร็ว ชอบความสวยแบบโฉบเฉี่ยว หล่อแบบเก๋ไก๋


(คัดมาบางส่วน)

No comments:

Post a Comment