Friday, January 17, 2014

พฤติกรรมต่างขั้วสุดฮา ระหว่างโฮ่งกับเหมียว

เครดิตภาพ https://www.pinterest.com/pin/451345193878331066/


          ความน่ารักของสุนัขกับแมวกินกันไม่ลงจริง ๆ เพราะต่างคนต่างก็มีความน่ารักกันไปคนละแบบ แต่ถ้าพูดถึงพฤติกรรมระหว่างสัตว์เลี้ยง 2 สายพันธุ์นี้แล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่า แตกต่างกันสุดขั้วสมกับที่เป็นคู่กัดกันมานาน ซึ่งคุณอาจจะไม่มีวันได้เห็นความแตกต่างของสัตว์เลี้ยง 2 สายพันธุ์นี้เลย กระทั่งจับพวกมันมาอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน หรือจนกว่าจะได้เห็นรูปเหล่านี้


1. เมื่อเจ้าของกลับบ้าน

           สำหรับสุนัขแล้วไม่มีเหตุการณ์อะไรที่จะทำให้พวกมันรู้สึกดีใจได้มากไปกว่าการเห็นเจ้าของกลับบ้าน แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นก็ตาม แต่แทบไม่มีโอกาสได้เห็นอาการแบบนี้เลยหากในบ้านของคุณมีแมว อีกทั้งอาจจะโดนมองด้วยสายตาหมางเมินด้วย



2. อาบน้ำ

          สุนัขออกจะยิ้มหน้าระรื่นแทบทุกครั้งเมื่อเจ้าของชวนให้มาอาบน้ำ แหม...ช่างแตกต่างกับเจ้าเหมียวเสียจริง ๆ เพราะนอกจากจะวิ่งหนีแล้ว ยังทำหน้าบูดใส่เจ้าของตัวเองด้วย

 
3. ขณะอยู่บนรถ

          พอได้ยินว่าจะพาขึ้นรถออกไปเที่ยวนอกบ้านเท่านั้น เจ้าสุนัขตัวน้อยแทบจะกระโดดขึ้นรถเองโดยไม่ต้องเดินไปอุ้มเลย แต่เจ้าของอาจจะโดนข่วน หรือโดนทำร้ายได้ง่าย ๆ หากพูดแบบนี้กับเจ้าเหมียว



4. ถ้าโดนเจ้าของลูบพุง

          ความสุขของสุนัขคือ ช่วงที่เจ้าของลูบพุงของพวกมันเบา ๆ แต่สำหรับแมวแล้วปล่อยให้นอนตัวเดียวอย่างนั้นดีกว่า ไม่เช่นนั้นอาจจะโดนงับได้หากเจ้าของเข้าไปรบกวนการนอนของพวกมัน


5. เมื่อเจ้าของอยากหอมแก้ม

         อาจจะเป็นภารกิจระดับสูงเลยก็ได้หากคุณต้องการหอมแก้มกลม ๆ ของเจ้าเหมียว หรือหากจะหอมแก้มจริง ๆ คงต้องจับหัวมันแน่น ๆ เลยล่ะ แต่สำหรับสุนัขไม่ต้องรอให้เจ้าของหอมแก้ม เพราะแค่เห็นหน้าคุณก็กระโจนเข้าใส่แล้ว


เครดิตภาพ https://www.pinterest.com/explore/white-kittens/


6. เวลาแฮงก์เอาท์กับเพื่อนฝูง

          อย่างที่รู้กันดีว่า แมวเป็นสัตว์ที่รักสันโดษ ฉะนั้นอาจจะเกิดการตบตีหากเดินมาพบปะกัน แต่สำหรับสุนัขแล้วแทบจะกอดคอกันเดินไปเลยทีเดียว


7. ความเกรงใจ

          แม้สุนัขจะชอบเดินมาป้วนเปี้ยนเวลาที่เจ้าของกินข้าว ก็คงไม่รบกวนเท่าตอนที่แมวกระโดดขึ้นมาแย่งอาหารบนโต๊ะหรือนอนหน้าคอมพ์ขณะที่เจ้าของกำลังทำงานหรอก


8. การเลี้ยงดู

          หากคุณจะให้อาหารแมวสักมื้อควรจะคิดให้รอบคอบเพราะอาจจะเป็นอันตรายกับแมวได้ ส่วนสุนัขเลี้ยงง่ายโตวัย เพราะแข็งแรงสมบูรณ์ไปทุกส่วนเลย



9. ของเล่น

          ลูกบอล กระดูกปลอม หรือสิ่งของชิ้นเล็ก ๆ คือของเล่นสำหรับสุนัข ส่วนของเล่นของแมวไม่ใช่ก้อนไหมพรม หรือลูกบอลอย่างที่ทุกคนเข้าใจ แต่กลับเป็นกล่องกระดาษต่างหากล่ะ


สำหรับคนที่เลี้ยงสุนัขหรือแมวอย่างใดอย่างหนึ่ง กับคนที่กำลังอยากได้สัตว์เลี้ยงสักตัวมาอยู่เป็นเพื่อน ก็ลองดูเอาเองแล้วกันว่า คุณจะเลือกสุนัขหรือแมวมาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน !



No comments:

Post a Comment