Monday, April 22, 2013

นิสัยของสุนัขสายพันธุ์ต่างๆ



สุนัข ต่างสายพันธุ์ย่อมมีนิสัยแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ขนาดใหญ่หรือสายพันธุ์ขนาดเล็ก ดังนั้นเจ้าของสุนัขจึงควรศึกษาถึงลักษณะประจำของสุนัขแต่ละสายพันธุ์อย่าง ละเอียด ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสุนัขมาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว

1. ปั๊ก


เป็นสุนัขหน้า ตายับย่นที่มีเสน่ห์สุดบรรยาย ปั๊กเป็นสุนัขเก่าแก่ที่สุดพันธุ์หนึ่ง ว่ากันว่าเคยเป็นสุนัขในพระราชสำนักยุคพระนางซูสีไทเฮา ปั๊กติดคนรักและเจ้าของชนิดนั่งมองหน้าได้กันเป็นวัน อายุยืน เหมาะที่จะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน แต่แพ้อากาศร้อน จึงไม่เหมาะจะเลี้ยงไว้นอกบ้าน
2. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์


หาก คุณต้องการมีสุนัขที่รักคุณแบบมอบ กายถวายชีวิต คุณจะต้องเลือกโกลเด้น รีทรีฟเวอร์” เพราะแววตาที่เขามองคุณนั้นเปี่ยมล้นด้วยความรัก มีขนสีทอง สลวย รูปร่างสง่างาม ฉลาด ฝึกง่าย กระตือรือร้น แต่เฝ้าบ้านไม่ได้เพราะเป็นมิตรกับทุกคน ไม่เว้นแม้กระทั่งขโมย
 
3. ชิวาวา


เป็น สุนัขพันธุ์เล็กที่สุด จึงนิยมใส่กระเป๋าพกติดตัวไปทุกที่  เห็นตัวเล็กอย่างนี้ ลักษณะเด่นคือ ความสง่างาม คล่องแคล่วว่องไวและตื่นตัวตลอดเวลา

4. ชิสุ


มี ความโดดเด่นที่ขนสวย แต่งทรงได้หลากหลาย  มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง ไม่ชอบการฝึกสอน ชอบให้คุณมาอุ้มมากกว่าที่จะเดินไปให้อุ้ม คุณต้องอ้อนเค้าไม่ใช่รอให้เขามาอ้อนคุณ

5. แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย


สุนัข ตระกูลผู้ดีอังกฤษ นิสัยร่าเริง เป็นกันเอง แบบสุดๆ กระทัดรัด ขาสั้น รักสนุก กระตือรือร้น เป็นมิตร จงรักภักดีต่อเจ้าของและใช้เฝ้าบ้านได้ดีเยี่ยม
6. มินิเจอร์ ชเนาเซอร์

  
แหล่งที่มา  https://sites.google.com

No comments:

Post a Comment