Sunday, November 18, 2012

ชิวาวา แชมป์สุนัขพันธุ์เล็ก จอมทำลายบ้าน


          ถึงตัวเล็กจนน่ากลัวว่าจะถูกเหยียบตาย แต่ชิวาวากลับเป็นหนึ่งในน้องหมานักทำลายล้างที่จะทำให้บ้านของคุณยับเยิน ได้มากที่สุด

          จากการสำรวจของเดลิเมล์ พบว่า ชิวาวา สามารถสร้างความเสียหายให้เจ้าของได้เฉียด 40,000 บาท ตลอดช่วงอายุขัยของมัน เรียกได้ว่า เป็นรองแค่สุนัขพันธุ์เกรทเดนที่สร้างความเสียหายให้ทรัพย์สินและที่อยู่ อาศัยของเจ้าของเฉลี่ย 41,540 บาท โดยอาจอ้างได้ว่าเป็นเพราะขนาดตัวของสุนัขพันธุ์นี้มีขนาดใหญ่

          ทั้งนี้ หมายความว่า หากวัดกันเฉพาะสุนัขสายพันธุ์เล็กแล้ว ชิวาวา สามารถคว้าแชมป์สุนัขสายพันธุ์เล็กจอมทำลายบ้านไปได้อย่างไม่ต้องสงสัย

          ส่วนน้องหมาพันธุ์ที่สร้างความเสียหายน้อยที่สุด คือ ปั๊ก ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความสามารถในการเรียนรู้ทักษะการเชื่อฟังคำสั่ง และมีพฤติกรรมที่เป็นปัญหาในบ้านน้อยมาก

 
          ผลวิจัยนี้แสดงให้เห็นว่า ความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนกับเพื่อนที่ดีที่สุดแต่ต่างสายพันธุ์สามารถถึง จุดแตกหักได้จากความทะเล่อทะล่า ความเบื่อหน่อยและหัวเสียของเจ้าตูบ

          รูปแบบความเสียหายที่พบได้มากที่สุดคือ พรมปูพื้นเปรอะเปื้อน ประตูเป็นรอยขีดข่วน กรอบประตูถูกแทะ และเสื้อผ้าขาด ตลอดจนถึงโซฟารุ่งริ่ง สายไฟร่องแร่ง และเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้านแตกหัก

          ด้านผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทรับประกันสัตว์เลี้ยงออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปรับพฤติกรรมสุนัขว่า ควรฝึกหมาให้ชินกับสภาพแวดล้อมและการอยู่ภายในบ้านตั้งแต่ยังเล็ก นำสุนัขไปตรวจสุขภาพเป็นประจำ รวมถึงหากิจกรรมให้น้องหมาได้ออกกำลังกายบ่อย ๆ เนื่องจากเมื่อใดที่เบื่อ น้องหมาจะกลายร่างเป็นนักทำลายล้างขึ้นมาทันที

แหล่งที่มา  Dogazine / กระปุกดอทคอม

1 comment:

  1. อยากเลี้ยงแล้วน่ารักเกิ้ล

    ReplyDelete