Monday, August 27, 2012

5 สายพันธุ์ "เจ้าตูบ" ราคาแพงเว่อร์ที่สุดในโลก



น้องหมาที่เรานิยมเลี้ยงเอาไว้คลายเหงานั้นแต่ละพันธุ์ก็มีความแตกต่างทั้งนิสัยและลักษณะ รวมถึงเรื่องของราคา บางสายพันธุ์ราคาของพวกมันอาจทำให้เราต้องปาดเหงื่อได้ 

วันนี้จะพาได้ดู 5 อันดับ เจ้าตูบ ที่ราคาแพงเว่อร์ที่สุดในโลก

อันดับ 1 ทิเบตทัน มาสติฟ (Tibetan mastiff) ว่ากันว่าสุนัขพันธุ์พื้นเมืองของทิเบตสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่มีราคาในการซื้อขายแพงที่สุดในโลก โดยสถิติล่าสุดในการซื้อขายสุนัขพันธุ์นี้มีเศรษฐีชาวจีนซื้อไปในราคา 46 ล้านบาทเลยทีเดียว และตอนนี้ พวกมันก็กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ของมหาเศรษฐีชาวจีนในขณะนี้ 


อันดับที่ 2 ร็อดไวเลอร์ (Rottweiler) ขึ้นชื่อเรื่องความดุในอดีตชาวยุโรปจึงนิยมเลี้ยงพวกมันเอาไว้เพื่อใช้งานในการคุ้มกันกองคาราวานสินค้า และในปัจจุบันจะนิยมเลี้ยงเพื่อเฝ้าบ้าน มีราคาขายสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 15,000 เหรียญ หรือราว 460,000 บาท 

 
อันดับที่ 3 เพ็มโบรค เวลช์ คอร์กี้ (Pembroke Welsh Corgi) ได้รับความนิยมเพราะเป็นสุนัขทรงโปรดของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ราคาในการขายก็ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,000 เหรียญ หรือราว 350,000 บาท
 
อันดับที่ 4 ยอรช์เชียร เทอร์เรีย (Yorkshire terrier) เป็นสายพันธุ์สุนัขที่นิยมในหมู่ของหญิงสาว เนื่องจากมีขนที่ยาวสวยงาม สถิติราคาในการขายของสุนัขพันธุ์นี้ราคาสูงสุดประมาณ 7,000 เหรียญ หรือราว 217,000 บาท 

อันดับ 5 ซาลูกิ (Saluki) หรือ อาราเบียน กาเชล ฮาวด์ (Arabinan Gazelle Hound) ด้วยลักษณะที่สง่างาม ผอม สูง ขายาว หน้าแหลม หูเป็นขนคล้ายพู่ จึงทำให้เจ้าสุนัขพันธุ์ล่าเนื้อของอียิปต์ได้รับความนิยมเช่นกัน ส่วนราคาขายก็ขึ้นอยู่กับรูปร่างและขนของมัน โดยมีราคาขายอยู่ที่ประมาณ 2,500 เหรียญ หรือราว 77,500 บาท

แหล่งที่มา  แนวหน้า

No comments:

Post a Comment